ข่าว

ต้องรักษาเร่งด่วน รุ่ง รัชนีกร พยาบาล รพ.ถลาง โหมงานสู้โควิด-19 เกิดเส้นเลือดในสมองเเตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องรักษาเร่งด่วน รุ่ง รัชนีกร พยาบาล รพ.ถลาง โหมงานสู้โควิด-19 เกิดอาการเส้นเลือดในสมองเเตก ทัพเรือส่งเครื่องบินรับตัวด่วน จากสถานการณ์ไวรัสโควิด- 19

ในประเทศไทยที่คนไทยได้ร่วมมือกันต่อสู้อย่างหนักตลอดเวลาตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลทำให้สถานการณ์ตอนนี้เริ่มคลี่คลายจนเราสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งเรื่องนี้ต้องชื่นชมเหล่าคุณหมอ และพยาบาลที่ได้เสียสละในการรักษาผู้ป่วยจนทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มลดน้อยลงถอยลงไป

 

ซึ่งล่าสุด วันที่ 18 พ.ค.63 เพจ Army times Thailand ได้โพสต์ภาพ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “ทหารเรือจัดเครื่องบินส่งพยาบาลนักรบโควิด-19 คุณรุ่ง รัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต อุทิศตนทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จนร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ เเละเกิดอาการเส้นเลือดในสมองเเตก ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่สุด

ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนภารกิจในการเคลื่อนย้ายคุณรัชนีกร เข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร พร้อมอุปกรณ์ ทีมเเพทย์ที่ดูเเลอาการอย่างใกล้ชิดอีกจำนวน 5 คน ด้วยเครื่องบินลาดตระเวนเเบบที่ 1 (DO-228) เส้นทางบิน ภูเก็ต – กทม.

ขอชื่นชมการทำงานอย่างหนักของบุคลากรทางการเเพทย์ โดยคุณรัชนีกร เป็นหนึ่งในตัวอย่างการทำงานจนพักผ่อนไม่เพียงพอเเละเกิดอาการดังกล่าว เเละขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก เเม้จะมีมาตราการผ่อนผันออกมาเป็นระยะ เเต่การดูเเลตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เเละการมีระยะห่างทางสังคม ก็ยังเป็นมาตรการส่วนบุคคลที่เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมเเละช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ให้ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปด้วย สู้เพื่อคนอื่นมาเยอะเเล้วสู้เพื่อตัวเองด้วยนะ #SAVEรุ่งรัชนีกร”

 

 
 
ต้องรักษาเร่งด่วน รุ่ง รัชนีกร พยาบาล รพ.ถลาง โหมงานสู้โควิด-19 เกิดเส้นเลือดในสมองเเตก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ