ข่าว

ยังไง? หนุ่มเชียงใหม่ร่ายยาวโต้ ศบค.ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่แถลงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไง? หนุ่มเชียงใหม่ร่ายยาวโต้ ศบค.ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่แถลงฯ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ชี้วันนั้นยังนอนรอผลที่ รพ. อยู่เลย

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้แถลงฯ รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย ซึ่งเป็นชายไทยอายุ 39 ปี ที่เดินทางจาก จ.ภูเก็ต กลับภูมิลำเนา จ.เชียงใหม่ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

อ่านข่าว : ด่วน ไทยติดเชื้อ 1 ราย ติดเชื้อสะสม 3,018 ราย

 

ทว่าล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งที่ระบุว่า เป็นชายคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความตอบโต้ร่ายยาว ยืนยันว่าตนไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ ศบค.แถลงฯ โดยบอกว่าตอนที่ ศบค. แถลงนั้น ตนยังนอนรอผลที่ รพ. อยู่เลย ซึ่งข้อความของโพสต์ดังกล่าว มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

ผลการตรวจของผมครับ

 

- 13 พ.ค. แจ้งว่าผลการตรวจเป็นบวกจาก รพ. แรกและส่งตัวผมไป รพ.ที่สอง ในเวลาตี 1 โดยประมาณ ทำการเจาะเลือดเพื่อตรวจ (บอกผลเลือดว่าเป็นปกติ) และนอนรอ

 

-  14 พ.ค. ได้ทำการเจาะตรวจเลือด เอ็กซเรย์ปอด และเก็บตัวอย่างในโพรงจมูกและคอ ตามมาตรฐานการตรวจเชื้อโควิดและรอผลตรวจยังไม่ออก (แต่มีการแถลงข่าวว่าผมติดเชื้อโควิด ) ผมยังคงนอนรอผลการตรวจ

 

- 15 พ.ค. คุณหมอแจ้งผลทางวาจาว่าผลของเมื่อวาน (14พ.ค)​ เป็นลบ ผลปอดปกติ ผลเลือดตรวจหาภูมิคุ้มกันโควิดยังไม่มี แล้วตามที่ผมได้โพสต์ไปก่อนหน้านี้ว่า คุณหมอจะขอทำการตรวจซ้ำอีกครั้งและรอผลยืนยันอีกครั้งถ้าเป็นลบ ผมจะได้กลับบ้าน

 

- 16 พ.ค. คุณหมอทำการตรวจตามวิธีเดิมและ ผลคุณหมอได้แจ้งผมผ่านไลน์ ช่วงเวลา 22.00 น .โดยประมาณและในตอนนี้ผมได้อยู่บ้านแล้วครับ

 

สรุป คือ ผมมีเชื้อเพียงหนึ่งคืน ทั้งนี้ตลอดช่วงเวลาตั้งแต่อยู่ภูเก็ตจนเดินทางมาถึงเชียงใหม่ผมไม่เคยป่วย มีไข้ ไอ หรือน้ำมูก น้ำลายเหนียว เลยสักวันจนขณะนี้ ผมยังคงมีคำถามอีกมากมายจากการป่วยครั้งนี้?? ในส่วนภรรยาและลูกได้รับผลยืนยันทั้งสองครั้งเป็นลบ

 

อีกเรื่องที่ผมอยากขอโทษเรื่องวินัยในการกักตัว ใช่ครับผมมีวินัยในการกักได้ประมาณเกือบ 10 วัน (ไม่รวมตอนที่ภูเก็ตอีกหนึ่งเดือน) โดยอาศัยฝากเพื่อนซื้ออาหารเข้ามาให้ นานเข้าเราก็เริ่มเกรงใจเพราะบ้านของแต่ละคนไกลจากพื้นที่ บ้างหางดง บ้างดอยสะเก็ด บ้างแม่ริม และ

 

เนื่องจากที่เราเพิ่งกลับมาอยู่มันไม่ใช่ แค่เรื่องอาหาร ของใช้ภายในบ้านก็ชำรุดทรุดพัง ฝนตก ไฟดับ ยุงลาย เพราะตอนนี้ไม่ใช่แค่โรคโควิดที่ระบาด ยังมีไข้เลือดออกอีก และตลอดระยะเวลาเกือบ 10 วัน เราไม่ได้มีหน่วยงานใดๆ เข้ามาดูแลเหมือนตอนที่เกิดเป็นข่าวเรื่องนี้ขึ้นมามันจึงค่อนข้างลำบากเพราะเรามีลูกเล็กและไม่มีญาติที่นี่ ผมขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ

 

อีกทั้งเรื่องความรับผิดชอบทางสังคม (จริงๆ คำนี้ต้องตามด้วย ในภาวะโรคระบาดครับ) ใช่ครับ ครอบครัวเราก็กลัวการรับเชื้อ จึงใส่แมส ล้างมือ พกครีมและแอลกอฮอร์ และสร้างระยะห่างทางสังคม 1 เมตร ไม่นำของเหลวหรือสารคัดหลั่งใดๆ ไปถูก เปื้อน ผู้อื่น เราปฎิบัติอย่างนั้นเพราะเรามีเด็กเล็ก

 

อีกทั้งข่าวที่บิดเบือน ข้อความคุกคาม ที่ครอบครัวผมได้รับผมไม่เคยตอบโต้ใดๆ

 

การที่ผมและครอบครัว ต้องมีการตรวจหาเชื้อนั้น มาจากมาตรการว่าคนที่กลับมาจากภูเก็ตต้องได้รับการตรวจ เพราะก่อนที่เราจะกลับ เราได้ลงทะเบียนแจ้งล่วงหน้ามาก่อนแล้วว่าปลายทางคือที่ไหน ไม่ใช่การตรวจพบโดย อสม. หรือว่าผมมีอาการป่วยครับ รวมทั้งการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อที่บ้านผมก็ไม่มีนะครับ มีแค่เพียงการนำแมส 1 กล่องเจลล้างมือ 1 ขวดและไฮเตอร์ 1 ขวด มาให้ที่บ้านเท่านั้น

 

ขอบคุณและขอโทษทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจครับ

 

 

 

ยังไง? หนุ่มเชียงใหม่ร่ายยาวโต้ ศบค.ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่แถลงฯ

 

 

 

 

ยังไง? หนุ่มเชียงใหม่ร่ายยาวโต้ ศบค.ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่แถลงฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ