คอลัมนิสต์

ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร.com" ขึ้นสถานะแบบไหนได้เงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบบนี้มีคำตอบ ตรวจสอบสิทธิ์ เช็กสถานะ ผลการโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com ขึ้นข้อความ "ไม่พบข้อมูล" "อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล" หมายความว่าอย่างไร

 

หลังจากโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรน่า 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 ผ่าน http://www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) เริ่มโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์แล้ว เมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 ที่ผ่านมา จำนวนวันละ 1 ล้านราย  โดยเกษตรกรโดยสามารถเข้าไป ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ http://www.เยียวยาเกษตรกร.com 

 

อ่านข่าว-มาตั้งแต่ตี 5 ชาวบ้านรอหน้า ธ.ก.ส. แน่น รอรับเงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 2

อย่างไรก็ตามเกษตรกรกรส่วนหนึ่ง ที่ตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ http://www.เยียวยาเกษตรกร.com ปรากฎว่าพบข้อความ “ไม่พบข้อมูล” หรือข้อความ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล” ทำให้เกษตรกรหลายคนเกรงว่าจะไม่ได้รับสิทธิ์ รับเงินเยียวยา ซึ่งกรณีดังกล่าว ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้รับการชี้แจง ดังนี้

กรณีที่1 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเยียวยาเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ “ไม่พบข้อมูล” ถ้าเป็นเกษตรกรกลุ่มที่ 1 ที่มีการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 หากขึ้นข้อความนี้ หมายความว่าข้อมูลเกษตรกรรายนั้น ทางกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ไม่ได้ส่งข้อมูลมาให้ ธ.ก.ส. หรืออาจตกหล่นแต่ถ้าเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรหลังวันที่ 30 เมษายน 2563 ถึง 15 พฤษภาคม 2563 ต้องรอตรวจสอบข้อมูลในระบบอีกครั้ง

                                                        ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร.com" ขึ้นสถานะแบบไหนได้เงิน

กรณีที่ 2 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเยียวยาเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล” นั่นหมายความว่า เกษตรกรรายนั้นมีชื่ออยู่ในบัญชีเกษตรกร ที่จะได้รับเงินเยียวยา แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” การช่วยเหลือลูกจ้างในระบบประกันสังคม และผู้ที่เป็นข้าราชการบำนาญ จากกระทรวงการคลัง หากพบว่าเกษตรกรรายที่ขอรับสิทธิ์รับเงินเยียวยาไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการอื่น ระบบก็จะโอนเงินให้เกษตรกรรายนั้นต่อไป

                                                      ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร.com" ขึ้นสถานะแบบไหนได้เงิน

 

สำหรับผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ได้รับการโอนเงิน ในระบบ จะมีข้อความสีเขียว ระบุ สถานะการโอนเงิน รับเข้าระบบ โอนเงินครั้งที่ 1 โอนเงินครั้งที่ 2 โอนเงินครั้งที่ 3 

                                                        ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร.com" ขึ้นสถานะแบบไหนได้เงิน

 

 

 

                                                       ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร.com" ขึ้นสถานะแบบไหนได้เงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ