ข่าว

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ผุดไอเดียช่วยเด็กยากจนให้ได้เรียนออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผุดไอเดียช่วยเด็กยากจนให้ได้เรียนออนไลน์ หลังอ่านข่าวยายหลานหามือถือราคาไม่เกิน2พัน ให้หลานเรียน จนเกิดดราม่า

ประเด็นดราม่าที่เป็นที่พูดถึงในขณะนี้ เกี่ยวกับการเรียนออนไลน์ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามสำหรับการเรียนออนไลน์ ไม่สามารถตอบโจทย์หลายครอบครัวที่มีฐานะยากจน 

 

ทำให้ไม่มีความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆ ในการให้เด็กได้เรียนหนังสืออยู่ที่บ้าน เช่น กรณี 2 ยายหลาน ที่เดินเข้าห้างฯ เพื่อถามซื้อโทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 2 พัน เพื่อที่จะเอาให้เด็กได้เรียนออนไลน์ จนเกิดกระแสดราม่า และตั้งคำถามว่า การเรียนออนไลน์นั้นสรุปแล้วดีจริงหรือ?

อ่านข่าว : 2ยายหลานหามือถือราคาไม่เกิน2พัน ให้หลานเรียน จนเกิดดราม่า

อ่านข่าว : ผู้ปกครองสุดอัดอั้น "เรียนออนไลน์" ลำบาก เงินก็มีไม่พอที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ มือถือ หรือ อินเตอร์เน็ต

อ่านข่าว : เปิด 6 ช่องทาง"เรียนออนไลน์" ไม่ได้เรียนแค่ในอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว ทีวีก็สามารถเรียนได้หลายช่อง

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนออนไลน์ พร้อมออกไอเดียเปิดรับบริจาคโทรศัพท์มือถือมือสอง เพื่อที่จะเอาไปให้เด็ก ๆ ได้เรียนหนังสือ โดย รอง ผบช.ก. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ได้อ่านแล้ว มันน่าสงสารครับ อยากทำโครงการรับบริจาคเครื่องมือสอง ไอโฟน 5 ,6,7,8,9 หรือ ซัมซุง หรืออะไรก็ได้ ที่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ เพื่อเยาวชนของชาติที่ครอบครัวไม่พร้อม 

 

ยิ่งชั่วโมงนี้เงินทุกบาทมีค่ามากๆ สำหรับพวกเขา ประสานค่ายมือถือขอซิมเน็ตเพื่อการศึกษาฟรีจำกัด ชม.อินเตอร์เน็ต โรคระบาดยังไม่มีวัคซีนป้องกัน ใครจะกล้าส่งลูกไปเรียนรวมกัน หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกคือแก้วตาดวงใจ สังคมไทยในปัจจุบันพ่อแม่ต้องไปทำงานหาเงินที่ต่างจังหวัดไปขายแรงงานต่างพื้นที่ ฝากลูกไว้กับตายายให้ต้องรับภาระแบบนี้จะเห็นได้ในต่างจังหวัด 

 

แล้วพวกเราจะช่วยเหลือเขาอย่างไร กับสถานการณ์แบบนี้ที่ต้องปรับตัวกันทั้งโลก อยากให้เพื่อนพ้องน้องพี่ช่วยกันออกความคิดเห็นในเชิงแก้ไขและพัฒนาเพื่อเด็กๆ นะครับ อย่าตำหนิกัน มันจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน เผื่อเสียงของพวกเราจะดัง และสื่อไปถึงครับ"

 

 

 

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ผุดไอเดียช่วยเด็กยากจนให้ได้เรียนออนไลน์

 

 

 

CR เฟซบุ๊ก : Torsak Sukvimol

 

 

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ผุดไอเดียช่วยเด็กยากจนให้ได้เรียนออนไลน์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ