ข่าว

ผู้ปกครองสุดอัดอั้น "เรียนออนไลน์" ลำบาก เงินก็มีไม่พอที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ มือถือ หรือ อินเตอร์เน็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าเกิดแล้ว หลังจาก 2 ยายหลานตามหามือถือ"เรียนออนไลน์" ล่าสุดผู้ปกครองหลายคน อยากให้ กระทรวงศึกษาธิการทบทวน

เกิดเป็นข้อถกเถียงในวงการการศึกษากันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะผู้ปกครองหลายๆคนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ การ "เรียนออนไลน์" ที่บางบ้านอาจไม่มีความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆในการให้เด็กได้เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน

 

 

จนกระทั่งมีเรื่องราวที่ถูกแชร์ลงไปในโซเชียล กับกรณี 2 ยายหลาน ตามหาโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน2พันบาท เพื่อให้หลานเรียนออนไลน์ ซึ่งตอนนี้พบว่ามีผู้ปกครองหลายคนมีความกังวลในเรื่องเรียนออนไลน์ที่บ้าน จนถึงขนาดต้องไปหาซื้อมือถือเพื่อให้ลูกหลานของตนเองได้เรียนหนังสือ
 

ล่าสุด พบผู้ปกครองรายหนึ่ง โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเรื่องของการ "เรียนออนไลน์" ให้ ผอ.โรงเรียน และกระทรวงศึกษาธิการ ได้พิจารณา หลังจากมีผู้ปกครองหลายคนมีความกังวลในเรื่องเรียนออนไลน์เป็นอย่างมาก ด้วยความไม่พร้อมของเทคโนโลยีต่างๆ ในการเข้าถึง โดยระบุข้อความบางช่วงบางตอนเอาไว้ว่า
 
ดิฉัน ในฐานะผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง มีความประสงค์ อยากให้ท่าน ผอ.ทุกโรงเรียน และ กระทรวงศึกษาธิการช่วยทบทวนเรื่องการสอน การ รียนออนไลน์ ใหม่ เนื่องจากดิฉันมองเห็นถึงความลำบากของพ่อแม่ผู้ปกครองหลายๆ ท่านด้วยกัน
ท่านเหล่านั้นได้มานั่งระบายปลดทุกข์ให้ดิฉันฟังหลากหลายเหตุผลที่ส่งผลกระทบต่อพวกเขา

อีกแค่เดือนเดียว โรงเรียนก็จะเปิดแล้ว แต่ก็ยังต้องมาซื้อคอมพิวเตอร์เพื่อใช้เรียนออนไลน์แค่ระยะ 1 เดือน เนี่ยนะคะ รบกวนทบทวนหน่อยค่ะ #ข้อ2. การเรียนออนไลน์ หากไม่มีผู้ใหญ่คอยนั่งอยู่ใกล้ๆ คุณคิดว่า เด็กๆ จะไม่เปิดไปหน้าอื่นบ้างเหรอคะ เช่น youtube , เกมส์ และอื่นๆ อีกมากมาย คุณคิดว่าเด็กๆ จะตั้งใจเรียนกันทุกคนเหรอค่ะ แล้วถ้าให้ผู้ปกครองคอยนั่งเฝ้าตลอดการเรียน แล้วผู้ปกครองจะเอาเวลาไหนไปทำงานหาเงินผ่อนคอมพิวเตอร์ที่เพิ่งซื้อมาคะ คุณว่ามั้ย #ข้อ3. ในเด็กเล็ก เช่น อนุบาล1-3 สมควรแล้วเหรอค่ะ ที่จะให้เด็กนั่งเรียนตรงหน้าจอนานๆ มีแต่ส่งผลเสียทั้งทางด้านสายตา สมาธิ ที่เด็กเล็ก ยังมีไม่มากพอ ที่จะอดทนนั่งฟังจนจบ #ข้อ4. ผู้ปกครอง จ่ายเงินค่าเทอม แต่ต้องมานั่งสอนลูกตัวเองทั้งหมด

 

CR.รสนิสา บุญสุข

 

 

ผู้ปกครองสุดอัดอั้น \"เรียนออนไลน์\" ลำบาก เงินก็มีไม่พอที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ มือถือ หรือ อินเตอร์เน็ต

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ