ข่าว

"เยียวยาเกษตรกร" โอนล็อตแรก 8.3 ล้านคน ใครได้บ้างรีบเช็คเลย!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คเลย! www.เยียวยาเกษตรกร.com "ตรวจสอบผลการโอนเงิน" โอนล็อตแรก 8.3 ล้านคน รับ 5,000 บาท เริ่ม 15 พ.ค.นี้ ใครได้บ้างรีบเช็คเลย

 

          จากกรณีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อรับแจ้งข้อมูลบัญชีเงินฝากของเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. แจ้งโอนเงินเยียวยาเกษตรกรเข้าบัญชีธนาคารอื่น ในโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้ผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือมาตรการ “เยียวยาเกษตรกร” เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัว เป้าหมายไม่เกิน 10 ล้านราย

 

อ่านข่าว-เกษตรกรเข้าแถวตรวจสอบข้อมูล รอรับเงินเยียวยาแน่นธนาคาร

 

"เยียวยาเกษตรกร" โอนล็อตแรก 8.3 ล้านคน ใครได้บ้างรีบเช็คเลย!

            ความคืบหน้า วานนี้ (12 พ.ค. 2563) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนของเกษตรกรที่ขอรับเงินเยียวยากับฐานข้อมูลการจ่ายเงินเยียวยาตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” และฐานข้อมูลข้าราชการและข้าราชการบำนาญตามที่ กระทรวงเกษตรฯ ขอให้กระทรวงการคลังตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

            ล่าสุดกระทรวงการคลังได้ส่งข้อมูลเกษตรกรที่ขอรับเงินเยียวยาที่ผ่านการตรวจสอบให้กระทรวงเกษตรฯเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรเป็นไปตามกำหนด ที่จะเริ่มโอนเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ต่อไป

            มาตรการเยียวยาเกษตรกร เป็นโครงการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัว เป้าหมายไม่เกิน 10 ล้านราย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้


           กลุ่มแรก เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว 8.35 ล้านราย

           กลุ่มที่สอง  เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร

           กลุ่มที่สาม เกษตรกรที่ยังไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ เพราะต้องรอฝนตก กรมส่งเสริมการเกษตร กำหนดให้เกษตรกรกลุ่มนี้ยื่นแบบคำร้องขอขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ภายใน 15 พฤษภาคม 2563 เท่านั้น

 

 

          ทั้งนี้ เกษตรกรที่เป็นกลุ่มแรกกว่า 8.35 ล้านราย จะสามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม นี้ เป็นต้นไป โดยคลิกที่ที่เมนู “ตรวจสอบผลการโอนเงิน”  ในเว็บไซต์  www.เยียวยาเกษตรกร.com 


          สำหรับเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียน หรือปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเริ่มเปิดให้ดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 และจะหมดเขตในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จะยังไม่พบข้อมูลในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เนื่องจากข้อมูลที่กระทรวงเกษตรฯ จัดส่งให้ ธ.ก.ส. กลุ่มเป้าหมายแรกจำนวน 8.35 ล้านราย เป็นข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพียง ณ วันที่ 30 เมษายน 2563

 

          ดังนั้น เกษตรกร (ที่ต้องปรับปรุงทะเบียน และขึ้นทะเบียนเกษตรกรใหม่ ซึ่งไม่มีบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. แต่มีบัญชีธนาคารอื่นๆ) จะสามารถแจ้งบัญชีเงินฝากธนาคารอื่น หลังจากได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนตามเงื่อนไขของโครงการเรียบร้อยแล้ว

 

           กรณีที่ต้องแจ้งบัญชีธนาคารอื่น ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com จากนั้นทำตามขั้นตอนหรือดูได้ที่ลิงค์นี้ วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเกษตรกรจาก ธ.ก.ส. เพื่อรับเงิน 15,000 บาท  ธ.ก.ส.จะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีกลุ่มเป้าหมายที่ 2 พร้อมกับเกษตรกรที่มีบัญชี ธ.ก.ส. ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

           โปรดเตรียมข้อมูล 1. หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 2. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ 3. บัญชีเงินฝากธนาคาร
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ