ข่าว

ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ สาวตามหาชั้น "ตู้ปันสุข" ถูกขโมยยกหายไปทั้งชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งประกาศตามหาชั้น "ตู้ปันสุข" ที่ถูกขโมยยกหายไปทั้งชั้น งานนี้ต้องตามหากันให้วุ่น

หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pongsajee Aimajin ได้โพสต์ประกาศหา "ตู้ปันสุข" ที่เธอเอาตั้งไว้หน้าร้าน พื้นที่ จ.สุรินทร์ แต่ปรากฏว่าถูกขโมยยกไปทั้งตู้ งานนี้เธอประกาศหาให้วุ่น ใช้เวลานานพอสมควร ก่อนจะเจอตัวคนที่ยกไป

อ่านข่าว : แทค ภรัณยู จวกกลุ่มกวาดของจากตู้ปันสุข ชี้เป็นสันดานที่แก้ไม่หาย

อ่านข่าว : สุดยอดไอเดีย "ตู้ปันสุข" แบ่งปันอาหารให้เพื่อนมนุษย์ช่วงโควิด

 

ประกาศตามหาชั้นวางของตามในรูป ผู้ใดเอาไปโปรดนำมาคืน หรือพบเห็นอยู่กับบุคคลใดโปรดแจ้ง ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น ชั้นใส่ของปันสุขถูกขโมย ให้เอาแต่ของบนชั้น ไม่ได้ให้ยกชั้นไปด้วย ไม่รู้จะรู้สึกยังไงเลย ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ

 

 

 

ในเวลาต่อมาหญิงสาวผู้โพสต์ได้อัปเดตความเคลื่อนไหวตู้ปันสุขที่ถูกขโมยไป ซึ่งเธอได้โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า 

 

" เจอชั้นปันสุขแล้วนะคะทุกคน น้องสาวไปตามเจอ สรุปป้าคนเก็บขยะยกไปจ้า ป้าคนนี้เป็นคนที่ชอบมารื้อถุงขยะหน้าร้านทุกวัน ตอนไปเอาตู้คืนตักเตือนป้าไปว่าทำแบบนี้แจ้งความลักทรัพย์ได้นะ ชั้นวางอยู่บนพื้นที่ของร้านด้านบน ไม่ได้ทิ้ง ไม่ได้วางบนฟุตบาททางเท้า ป้าให้เหตุผลว่าเห็นวางอยู่กลัวคนขโมย ฉันเลยยกมา เชื่อได้ไหมเหตุผลป้าเนี่ย "

 

 

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ได้ติดต่อพูดคุยกับผู้โพสต์ซึ่งเธอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ร้านอยู่ตรงข้ามทางเข้า บขส.สุรินทร์ เธอตั้งได้ 2 วัน ก่อนที่ชั้นจะถูกยกไป ซึ่งหลังจากที่โพสต์ประกาศหา ก็พากันตระเวนตามหาชั้นดังกล่าว และใช้เวลาพอสมควรน้องสาวขับรถตามหา ก็ไปเจอที่อยู่ใน บขส. ข้างในฝั่งทางออก ซึ่งตอนนี้ ชั้นปันสุขก็ยังคงตั้งเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนเป็นเก็บเข้าข้างในร้านตอนเวลาร้านปิด คือจะตั้งแค่ช่วงกลางวันที่มีคนอยู่ร้านพอ เพื่อป้องกันคนที่มายกไป

 

ผู้โพสต์เล่าต่อว่า นอกจากนี้ ได้เจอกับป้าคนที่ยกชั้นปันสุขไปด้วย ซึ่งปกติแกจะชอบมารื้อถุงขยะหน้าร้าน วนเก็บขยะอยู่บริเวณใกล้ บขส. ตอนน้องขับรถวนหาดูแถวๆ ใกล้ร้าน พอไปเห็นว่าอยู่กับแก น้องสาวโทรมาบอกว่าเจอแล้วจะเอายังไงดี เพราะปกติรู้มาว่าป้าแกคุยด้วยไม่ได้หรอก ชอบด่า ไม่รู้จะเอาคืนได้ไหม

 

เลยโทรหาตำรวจให้สายตรวจมาตักเตือนแกเฉยๆ และขอชั้นคืน โดยทางตำรวจตักเตือนเฉยๆพอ ไม่ได้เอาเรื่อง บอกป้าว่าไม่ควรไปเอาของคนอื่นมาแบบนี้  แกจะได้ไม่ทำอีก

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเธอยอมรับว่า เธอประมาทและมองแง่ดีเกินไป คือคิดว่าชั้นมันหนักพอสมควร คงไม่มีใครยกไปหรอก เพราะปกติแถวนั้นร้านใกล้เคียงก็มีวางถังน้ำแข็งไว้หน้าร้านบ้าง มีป้ายต่างๆ ก็ไม่เคยหาย เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนให้รอบคอบมากขึ้นในครั้งต่อไป 

 

เจ้าตัวปิดท้ายว่า อีกมุมที่มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นคือ มีคนของภาครัฐเข้ามาสอบถาม มีประชาชนทั่วไปเข้ามาสอบถามเรื่องชั้นหาย มาให้กำลังใจ แล้วก็มาเติมของมากกว่าเดิมด้วย

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Pongsajee Aimajin

 

อ่านข่าว : เจ้าของบ้านถูกคุกคามถึงบ้าน หลังไม่ได้เติมของใส่ตู้ปันสุข ทั้งกดกริ่ง ทั้งมายืนตะโกนด่า

อ่านข่าว : คลิปคุณยาย หยิบของจากตู้ปันสุข พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ