ข่าว

โควิด-19ลามชั้น2ศูนย์กักตัวฯทำให้มีผู้ติดเชื้อ18คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดสงขลาคัดกรองเชิงรุกตรวจชาวต่างชาติที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งถูกควบคุมตัว ที่ ศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ตั้งอยู่ที่หมู่ที่2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลาอีกครั้ง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อเป็นคนต่างด้าวจำนวน42คน จากทั้งหมด115คน เหลืออีก73คนที่ต้องเฝ้าระวังและยังอยู่ภายในศูนย์กักตัวแต่มีการแยกโซนอาศัยขัดเจน พร้อมกันนี้จนท.ได้ตั้งโรงพยาบาลสนามอยู่ภายในศูนย์กักตัวฯขึ้นมาเพื่อดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ

กระทั่งวันนี้มีรายงานว่าพบต่างด้าว ที่อาศัยอยู่บนชั้น2 ของอาคารหลังใหญ่ด้านหน้าซึ่งเป็นชาวโรฮิงยาติดเชื้อไวรัสโควิด -19   จำนวน  18  ราย  จากจำนวนทั้งหมด  28  รายโดยในจำนวนผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง  17  รายอยู่ในช่วงอายุ  19  - 20 ปี  และเด็กชายอายุ 10  ขวบ  1 ราย  ซึ่งถูกควบคุมตัว  พร้อมแม่   แต่แม่ไม่ติดเชื้อ   ขณะนี้ทีมแพทย์ได้เข้าไปเอกซเรย์เพื่อดูอาการในระบบทางเดินหายใจ  และการทำงานของปอด   หากพบว่ามีปอดบวมจะส่งไปรักษาที่ รพ.หาดใหญ่     ส่วนรายที่อาการไม่มากจะรักษาที่ศูนย์กักตัวฯ และได้ปรับชั้น  2  ของศูนย์กักตัวฯ  เป็น  โรงพยาบาลสนามเพิ่มอีก 1  ชั้น   นอกจากนี้ได้แยกตัวผู้ไม่พบเชื้อออกมาพักอีกห้อง  เพื่อไม่ให้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  พร้อมแยกการทำงานของเจ้าหน้าที่  ไม่ให้ปะปนกันระหว่างอาคาร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ