ข่าว

มหาเศรษฐีอันดับ 21 เจ้าพ่อเนสกาแฟ ตอบรับนายกฯ ทุ่ม 150 ล.สร้างหอปฏิบัติธรรม-พัฒนาเกษตรกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาเศรษฐีอันดับ 21 เจ้าพ่อเนสกาแฟ " ประยุทธ มหากิจศิริ" ตอบรับนายกฯ ทุ่ม 150 ล.ช่วยบริจาค สร้างหอปฏิบัติธรรม-พัฒนาเกษตรกร รวม 150 ล้าน พร้อม รับซื้อสินค้าเกษตร เปิดพื้นที่หน้ารีสอร์ต ให้ชาวบ้านขายของ เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้คนไทยโพสต์ขาย

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด ได้ให้ตัวแทนนำหนังสือจากนายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกลุ่มบริษัทพีเอมส์ กรุ๊ปส์ เจ้าของบริษัทไทยน็อคซ์ สเตนเลสและไทยคอปเปอร์ เจ้าของสนามกอล์ฟเลควูด เจ้าของฉายา "เจ้าพ่อเนสกาแฟ" ยื่นถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

     โดยเนื้อหาในหนังสือได้ชื่นชมนายกฯ ที่พยายามแก้ไขและบริหารราชการแผ่นดินอย่างเต็มความสามารถ จนเป็นที่ชื่นชมจากต่างประเทศมากมาย และชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าที่หน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้"โควิด-19 "รวมถึงชื่นชมมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน" เงินที่ให้เงินเยียวยา 5,000 บาทช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ ซึ่งหวังว่าสามารถครอบคลุมประชาชนทุกคน

       ทั้งนี้ นายประยุทธ์ ได้เสนอความเห็นถึงนายกฯ 2 ส่วนคือ ส่วนที่ 1.การบริจาคทุนสร้างหอปฏิบัติธรรมให้โรงพยาบาลเพื่อสนับสนุนสุขภาพบุคลากรทางการแพทย์ในการป้องกัน โควิด-19 และสนับสนุนการพัฒนาเกษตรกรเพื่อคุณภาพและผลิตผลทางการเกษตร รวมเป็นเงิน 150 ล้านบาท และ 2. สิ่งที่จะทำเพิ่มเติมในโครงการต่างๆ ประกอบด้วย โครงการที่ 1 การรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรลำพูน ซึ่งสามารถช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้ 1,000 ครัวเรือนเป็นระยะเวลา 6 เดือน และการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรวิสาหกิจชุมชนหรือเกษตรแปลงใหญ่ สามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้ประมาณ 5,000 ครัวเรือนเป็นระยะเวลา 6 เดือน โครงการที่ 2 การจัดส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาประสิทธิภาพผลผลิต ทั้งในด้านการเพาะปลูกพืชผล นอกฤดูกาลเพาะปลูก และการหาตลาดทั้งในและต่างประเทศ เช่นการปลูกพืชผลปลอดสาร เป็นโครงการนำร่องในวิสาหกิจชุมชนที่จังหวัดลำพูน จำนวน 1,000 ครัวเรือน

นอกจากนั้น โครงการที่ 3 เปิดพื้นที่ด้านหน้าถนนมิตรภาพ ทางเข้าเมาน์เท็น ครีก กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ให้ประชาชนที่มีความเดือดร้อน นำสินค้าต่างๆ มาวางจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วง"โควิด -19 "เป็นเวลา 8 เดือน โครงการที่ 4 การเปิดแพลตฟอร์มการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ภายใต้ www.411estore.com และแอพลิเคชั่น 411ให้ประชาชนชาวไทยที่มีผลิตภัณฑ์ต่างๆโพสต์ขายของได้ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่าย เป็นเวลา 6 เดือน 

โครงการที่ 5 โครงการ P8 สู้ภัยโควิด -19 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมสมุนไพรจากลำไยสกัดเข้มข้นเพื่อสุขภาพมีสรรพคุณในการช่วยฟื้นฟูร่างกาย ตลอดจนเป็นแหล่งวิตามินซี มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและต่อต้านไวรัสช่วยแก้อ่อนเพลียและช่วยผ่อนคลายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด -19 ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งหวังว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้บุคคลที่ต้องทำงานอย่างหนักเป็นแนวหน้ามีสุขภาพที่ดี และมีความพร้อมในฝ่าฟันวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ