ข่าว

การรถไฟฯ เปิดเดินรถชานเมือง 8 ขบวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกาศเปิดเดินขบวนรถชานเมือง หลังจากที่ได้ยกเลิกให้บริการชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกาศเปิดเดินขบวนรถชานเมือง หลังจากที่ได้ยกเลิกให้บริการชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารและลดความหนาแน่นของจำนวนผู้โดยสารในขบวนรถที่มีเดินปัจจุบัน เริ่มเปิดเดินขบวนรถตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ประกาศงดเดินขบวนรถชานเมืองเป็นกรณีชั่วคราว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น สืบเนื่องจากปัจจุบันมีขบวนรถชานเมืองในเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออก และสายกรุงเทพ-สุพรรณบุรี ที่มีให้บริการเพียง 12 ขบวนต่อวัน ทำให้มีผู้ใช้บริการหนาแน่น ซึ่งส่งผลกระทบต่อตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) บนขบวนรถ

 

 

 

ดังนั้น เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการโดยสารบนขบวนรถชานเมืองที่หนาแน่นขึ้น และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสาร การรถไฟฯ จึงได้ประกาศเปิดเดินขบวนรถชานเมืองเป็นการเพิ่มเติมจำนวน 8 ขบวน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2563 โดยมีขบวนรถที่ให้บริการในเส้นทางต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

 

 

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 317 (กรุงเทพ – ลพบุรี) ตั้งแต่ 28 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป

 

 

 

ส่วนขบวนรถชานเมืองที่จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป ประกอบด้วย 

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 318 (ลพบุรี – กรุงเทพ)

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 339 (กรุงเทพ – แก่งคอย)

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 340 (แก่งคอย – กรุงเทพ)

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 379 (กรุงเทพ – หัวตะเข้)

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 380 (หัวตะเข้ – กรุงเทพ)

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 389 (กรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา)

 

- ขบวนรถชานเมืองที่ 390 (ฉะเชิงเทรา – กรุงเทพ)
 

 

ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสถานีรถไฟทุกแห่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ