ข่าว

"จุติ" จับมือแท็กซี่ รับส่งคนไร้บ้าน-ตกงาน เข้าบ้านพักสังกัด พม. ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุติ ลงพื้นที่ สวนลุม ควักเงินส่วนตัว จับมือแท็กซี่ รับส่งคนไร้บ้าน-ตกงาน เข้าบ้านพักสังกัด พม. ฟรี"

      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จุติ ไกรฤกษ์ พร้อมด้วย อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สุทธิ จันทรวงษ์ พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สวนลุมพินี เพื่อแนะนำชักชวนบุคคลเร่ร่อน ตกงาน ไร้ที่อยู่อาศัย เข้าไปพักในบ้านพักที่กระทรวงจัดเตรียมไว้รองรับ  

       โดยนายจุติ บอกว่า วันนี้มาลงตรวจพื้นที่ พร้อมกับ กทม. เนื่องจาก มีประชาชนหลายคนยังตกงาน และไม่มีที่พักอาศัย และยังมาพักแถวนี้ ทั้งนี้จึงขอประชาสัมพันธ์ว่าใครตกงานไม่มีที่พักอาศัย ไม่มีอาหารรับประทานนั้น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยืนยันว่า มีที่พักให้อย่างพอเพียง พร้อมอาหารรองรับ และยังมีรถ1300 ของหน่วยงาน มาประจำจุดอยู่ที่สนลุมพินีแห่งนี้เพื่อนำคนไร้บ้าน ไปอยู่อาศัยที่บ้านมิตรไมตรี และบ้านสร้างโอกาส ซึ่งเมื่อเข้าถึงที่พักจะมีเจ้าหน้าที่ทำการคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเขื้อไว้รัสโควิด-19 ซึ่งหากว่ามีไข้ ก็จะส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้มียอดของคนไร้บ้านและคนตกงานที่เข้าไปอยู่บ้านพักแล้วกว่า 150คน
    และในวันนี้ ยังมีกลุ่มแท็กซี่จิตอาสา20-40คน ที่จะเป็นอาสาสมัคร มาช่วยรับคนตกงาน ไปส่งที่บ้านพักโดยไม่คิดค่าแท็กซี่กับกลุ่มคนไร้บ้านและคนตกงานด้วย 
   ซึ่งการให้บริการของแท็กซี่ครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยเหลือกลุ่มแท็กซี่ที่รายได้ลดลง และตนเองก็จะใช้งบประมาณส่วนตัวในการจ่ายค่าบริการแท็กซี่ให้ ซึ่งได้มอบเงินส่วนตัวนี้ไว้ประจำที่บ้านพักแล้ว หากแท็กซี่อาสาสมัครไปส่ง ก็ให้ถ่ายรูปมิเตอร์ รูปถ่ายการให้บริการ และไปลงทะเบียนได้เมื่อนำคนไปส่งถึงบ้านพักแล้ว และมองว่า การที่แท็กซี่เข้ามาร่วมเป็นจิตอาสานั้น อาจจะทำให้คนไร้บ้านกล้าพูดคุยขอความช่วยเหลือมากกว่า เพราะบางครั้งกลุ่มคนไร้บ้านอาจจะไม่กล้าคุยกับเจ้าหน้าที่รัฐ

   ทั้งนี้หากเห็นว่ามีคนต้องการความช่วยเหลือ คนตกงาน คนไร้บ้าน ก็สามารถโทรศัพท์ไปแจ้งข้อมูลได้ที่ 1300 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ