ข่าว

สาวไทยติดโควิด-19 ที่เนเธอร์แลนด์ ชีวิตสุดรันทด นอนรักษาต้มยาเองที่บ้าน ตอนนี้หอบหนักมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวไทยติดโควิด-19 ที่เนเธอร์แลนด์ ชีวิตสุดรันทด นอนรักษาต้มยาเองที่บ้าน ตอนนี้หอบหนักมาก

วันที่ 21 เมษายน 2563 เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า  Sirilak Cool  ซึ่งเป็นชาวไทยแต่ไปอาศัยอยู่ที่เนเธอร์แลนด์ซึ่งเธอนั้นได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กของเธอว่า วันนี้เข้าวันที่ 6 ของอาการป่วย ยังมีไข้ 38-39 ตลอด หาหมอ 2 รอบแล้ว เมื่อกี้หมอวัดได้ 38.8 เราอ้อนวอนหมอว่าได้โปรดตรวจหาเชื้อไวรัสให้หน่อย แค่ฉันอยากรู้ว่าใช่โควิดหรือไม่ใช่ ตอนแรกหมอก้อยังบอกว่ารัฐบาลเค้าเปลี่ยนกฏใหม่ให้ส่งตรวจเฉพาะคนที่ทำงานด้าน Health Care แต่เราบอกว่าเราโทรถาม GGD (หน่วยงานโรคติดต่อ) แล้ว GGD บอกใช่กฎตามนี้ แต่เธอมีโรคประจำตัวคือความดันสูงและโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังอยู่ มันคือพวกกลุ่มเสี่ยง กฎก็ย่อมมีข้อยกเว้น เธอขอร้องหมอใหม่นะ เรายินดีช่วยเพราะเราเข้าใจเธอ แต่พวกเราต้องได้รับใบส่งตัวจากหมอบ้านของเธอ

 

 

 

 

 

วันก่อนที่พบหมอผู้หญิง ปฏิเสธลูกเดียว วันนี้โทรมาคุยก็หมอเดิม ยังปฏิเสธที่จะตรวจให้อยู่ แต่เราดึงดันเราต้องพบหมออีกครั้ง เมื่อกี้หมอผู้ชายคนนี้เป็นหัวหน้าหมอในคลีนิคนี้ ตรวจอาการเราเบื้องต้นก่อน ไข้ยังสูง ความดันค่อนข้างต่ำ ทั้งที่เป็นความดันสูง เรายังมีหอบเหนื่อย หมอจึงยอมเทสต์ Swab เสมหะและน้ำมูก ส่งตรวจ covid-19 ให้แล้วนะ เราขอแค่อยากรู้ หากเป็นจะได้กักตัวเองต่อหลังหายไข้ หรืออาจบริจาคเลือดเพื่อสกัดพลาสมาทำ antibody แต่หากเป็นไข้หวัดใหญ่ หรือ Flu คนที่กัวเชื้อหรือรังเกียจเราอาจจะมาส่งส่วยให้ได้บ้าง และไม่ต้องรังเกียจเราจนเกินไป ผลจะออกภายใน 24 ชม. เราก็ภาวนาว่าไม่ใช่ covid-19 นะ แต่ถ้าไม่ใช่มันก็เป็นไปได้ว่าถ้าเราหายไข้ครั้งนี้ แล้วเราไม่ระวังตัวไปสัมผัสใกล้ชิดผู้คนที่อาจมีเชื้อเราก็มีโอกาสติดได้อ่ะสิ

 

 

สาวไทยติดโควิด-19 ที่เนเธอร์แลนด์ ชีวิตสุดรันทด นอนรักษาต้มยาเองที่บ้าน ตอนนี้หอบหนักมาก

 

 

 

 

 

 

ก่อนเธอจะโพสต์คลิปสิดีโอของเธอเมื่อวันที่ 21 เมษายน เวลาประมาณ 17.00 น. ว่า เธอป่วยเป็นโควิด-19 และอาจจะเป็นคนแรกของไทยในเนเธอร์แลนด์ด้วยซ้ำ ส่วนทางด้านการรักษา เมื่อไหร่เหนื่อย หอบ ให้โทรหาหมอแล้วถึงจะไปส่งโรงพยาบาล แต่เชื่อว่าโทรไปคงไม่ได้ไปตามนโยบายให้รักษาตัวที่บ้าน ดูแลตัวเอง รักษาตามอาการ สรุปเราคงต้องรักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน เราจะสู้ เราต้มน้ำขิงกินทุกวัน ตอนนี้ใครก็เข้ามาไม่ได้เพราะว่าติดเชื้อ 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ