ข่าว

"บิ๊กตู่" ยืนยัน ไม่ปลดล็อกเคอร์ฟิว ชี้ หากระบาดอีก ที่ทำมาก็สูญเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยืนยัน ไม่ปลดล็อกเคอร์ฟิว ชี้ หากระบาดอีก ที่ทำมาก็สูญเปล่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงต่อสื่อมวลชนภายหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหารือในมาตรการต่างๆ ได้เน้นย้ำให้กระทรวงทำงานในภารกิจหลักและการดำเนินงานตามแผนงานของ ศบค.

สำหรับเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจโดยเฉพาะเรื่องการปลดล็อกเคอร์ฟิวหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า จากวิกฤติโควิด สถานการณ์ดีขึ้น ผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงหลายวันแล้ว ก็ต้องดำเนินการต่อไป เราต้องฟังข้อมูล ทางการแพทย์ เราไม่ผลีผลาม ไม่อยากตัดสินต้องการให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง จะทำอะไร ปลดล็อกอะไร หากถ้าเกิดมันล้มเหลวเกิดการระบาดขึ้น จะทำยังไง อันนี้เป็นสิ่งที่ผมดูแลเป็นพิเศษ การพิจารณาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจะพิจารณาวันอังคารหน้า  ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับความร่วมมือ ตัวเลขสถิติต่างๆ มาประกอบการพิจารณา

 

"บิ๊กตู่" ยืนยัน ไม่ปลดล็อกเคอร์ฟิว ชี้ หากระบาดอีก ที่ทำมาก็สูญเปล่า
 

ผมไม่ได้ประกาศว่าจะเลิกวันที่ 1 พ.ค. หรือวันไหน ผมไม่เคยพูด การผ่อนปรนนั้น ยังไม่บอกว่า จะเริ่มต้นเมื่อไหร่ ที่ไหนบ้าง แต่ท่านต้องเสนอขึ้นมาว่าทำจะทำอย่างไรในการจัดการ เปิดพื้นที่ สถานที่ เจ้าหน้าที่ต้องปลอดภัย การตรวจโรค คัดกรองคน มาตรการ social distancingท่านต้องเตรียมความพร้อมของท่านแล้วเสนอมา ถ้าไม่พร้อมก็ยังไม่เปิดสิ่งที่เราทำมาทั้งหมดนั้นถ้าเราเปิดเร็วเกินไป แล้วเกิดรับสถานการณ์ไม่ได้ สิ่งที่เราทำมาทั้งหมดก็จะสูญเปล่า รัฐบาลต้องดูแลประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ ก็ขอให้ดำรงตนอยู่ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
 

ซึ่งตอนนี้ มาตรการก็ผ่อนปรน ยืด เยียวยา ก็ยังให้เห็นว่าเรามีการดูแลอยู่ ไม่ใช่ว่า จะมองแต่เรื่อง เงินเยียวยา อย่างเดียว
ก็ขอให้ทุกภาคส่วนได้ขอความร่วมมือ  ต้องการระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน การช่วยเหลือประชาชน ท่านใดมีข้อมูลอย่างไร ก็ขอให้ส่งข้อเสนอมาได้

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ