ข่าว

ผู้ว่าฯ นนทบุรีชี้เข้มงวดไม่ไว้หน้าฝ่าฝืนเคอร์ฟิวทำสถิติจับอันดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ นนทบุรี ยัน ปฏิบัติตามประกาศอย่างเข้มงวด ดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกราย ไม่หวั่นยอดจับอันดับ 1 เชื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

 

               หลังจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ได้ออกมาแถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโรคโควิด-19 โดยมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประชาชนที่มีการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถานและประกาศห้ามรวมกลุ่มชุมนุมหรือมั่วสุม 10 จังหวัดที่สามารถจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเยอะมากที่สุด คือ จังหวัดนนทบุรี นั้น

               17 เมษายน 2563  นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ตัวเลขการจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่ 22.00 - 04.00 น. ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี ที่มีการจับกุมผู้ฝ่าฝืนได้เป็นจำนวนมากจนขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศนั้น ขอชี้แจงว่า

อ่านข่าว - 10 จังหวัด ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเยอะที่สุด

 

 

 

               เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่กำชับให้ทางจังหวัดดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ให้ลดลง ตนในฐานะผู้กำกับบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี จึงได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นำนโยบายไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น หากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุนเฉิน ให้ดำเนินการจับกุมผู้ทำความผิดทุกรายไป โดยไม่ต้องไปหวั่นไหวว่าจะทำให้สถิติการจับกุมผู้ฝ่าฝืนมีจำนวนมาก แต่นั่นเป็นการสะท้อนการทำงานให้เห็นว่าทางจังหวัดได้ดำเนินการเข้มงวดเอาจริงกับผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุนเฉิน ต่างหาก เพราะในเมื่อขอความร่วมมือด้วยดีไปแล้วเพื่อให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หากฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือกันแล้วทางจังหวัดจะควบคุมสถานกาณ์ได้อย่างไร ถ้าปล่อยให้คนกลุ่มเล็กๆ เหล่านี้ฝ่าฝืนกระทำผิดโดยไม่เคารพกฎหมายหรือคำสั่งได้ แล้วคนกลุ่มใหญ่ทั้งจังหวัดที่ให้ความร่วมมือจะคิดยังไง แล้วคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุนเฉิน จะศักดิ์สิทธิ์ไหม ถ้าประกาศใช้แล้วมีกลุ่มคนไม่ปฏิบัติตาม

 

 

 

ผู้ว่าฯ นนทบุรีชี้เข้มงวดไม่ไว้หน้าฝ่าฝืนเคอร์ฟิวทำสถิติจับอันดับ 1

 

 

 

ผู้ว่าฯ นนทบุรีชี้เข้มงวดไม่ไว้หน้าฝ่าฝืนเคอร์ฟิวทำสถิติจับอันดับ 1

 

 

 

ผู้ว่าฯ นนทบุรีชี้เข้มงวดไม่ไว้หน้าฝ่าฝืนเคอร์ฟิวทำสถิติจับอันดับ 1

 

 

 

               นายสุจินต์ กล่าวอีกว่า สำหรับสถานกาณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี ขณะนี้สถานการณ์กำลังดีขึ้นมา 3 วันติดต่อกันแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทางจังหวัดดำเนินมาตรการมาถูกทางจนเริ่มเห็นผล ซึ่งจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัดยังคงที่ 41 คน ไม่นับรวมกับผู้ป่วยติดเชื้อนอกจังหวัดที่ต้องเดินทางมาเข้ารับการรักษาตัวกับหน่วยงานส่วนกลางที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีของทางจังหวัด

 

 

 

--------------------

ข่าว ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ - นนทบุรี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ