ข่าว

ปชช.ที่ผิดหวังจากการลงทะเบียนเยียวยา 5 พัน ลุกฮือบุกห้องทำงาน รมว.กระทรวงการคลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.ที่ผิดหวังจากการลงทะเบียนเยียวยา 5 พัน ลุกฮือบุกห้องทำงาน รมว.กระทรวงการคลัง

 

จากกรณีที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดโอกาสให้ยื่นอุทธรณ์ได้สำหรับผู้ที่คิดว่า มีความผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปที่กระทรวงการคลัง ในช่วงเช้าวันนี้ แต่มีการติดประกาศชี้แจงว่า “งดรับเรื่องร้องทุกข์การขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท” โดยระบบเราไม่ทิ้งกัน จะมีการเพิ่มปุ่ม "อุทธรณ์" ในสัปดาห์หน้า จึงขอให้ดำเนินการด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์
 

 

อ่านข่าว เช็กวิธีแก้ ใครได้รับสิทธิ 5 พัน แต่เงินไม่เข้าบัญชี ทำตามขั้นตอนเงินเข้าเลย

 
จากนั้น เวลา 10.15 น. กลุ่มผู้เรียกร้องขอรับสิทธิ์เงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ที่ยังปักหลักอยู่ที่กระทรวงการคลัง แม้ว่าจะได้รับการชี้แจงไปแล้วว่าสามารถอุทธรณ์ ผ่านระบบออนไลน์ได้เท่านั้น ได้รวมตัวกว่า 100 คน ลุกฮือบุกสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง บริเวณโถงลิฟท์ ทางขึ้นห้องทำงาน นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง โดยต้องการ พบและขอชี้แจงจาก นายอุตตม ทำให้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องจัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 คน มายืนกั้น ไม่ให้กลุ่มผู้เรียกร้อง ขึ้นลิฟท์ไปยังชั้นทำงานของรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ข้อเรียกของกลุ่มที่ต้องการรับสิทธิ์ เช่น ร้านค้าถูกคำสั่งปิดกิจการตลาดนัด ทำให้ไม่สามารถค้าขายได้ ขาดรายได้เลี้ยงดูครอบครัว ขณะที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เพราะรับแจ้งเป็นเจ้าของกิจการ และมีผู้ขับรถแท็กซี่ ร้องเรียนเรื่องไม่ได้รับสิทธิ์ เพราะถูกระบุเป็นเกษตรกรหลายราย ทั้งที่ไม่เคยทำอาชีพเกษตรกร รวมทั้งกลุ่มที่ได้รับเอสเอ็มเอสแจ้งว่าได้รับสิทธิ์แต่เงินไม่ได้เข้าบัญชี ซึ่งผู้ร้องเรียนกลุ่มนี้มาปักหลักรอที่กระทรวงการคลังแต่เช้า และไม่มีความคืบหน้า จึงรวมตัวกันบุกภายในพื้นที่ของกระทรวงการคลัง
 
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ไม่มีทีท่าสงบลง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลัง ไม่อนุญาตให้ประชาชนทั้งหมดขึ้น ทำให้เกิดความไม่พอใจโต้เถียงกัน จนกระทรวงการคลังต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคุมสถานการณ์ ในช่วงเวลา 10.30 น. ต่อมานายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ลงมาชี้แจงกับกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบ แต่ประชาชนส่วนใหญ่มีอารมณ์โกรธที่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาททั้

ขอบคุณคลิป : Tnews 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ