ข่าว

หมอเปิดตัวเลขบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 100 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 13 เมษายน​ 2563

นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 13 เมษายน​ 2563 โดยได้ให้ข้อมูลตัวเลขของบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อโควิด-19 จนถึงวันนี้ และขอความร่วมมือประชาชนในการบอกประวัติกับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อและเพื่อที่จะได้จัดการ ดูแลรักษาอย่างถูกต้อง ตามขั้นตอนที่เหมาะสมต่อไปด้วย

 

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ณ ตอนนี้ บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไปแล้ว 102 ราย ซึ่งสาเหตุของการติดเชื้อเกินกว่าครึ่งติดเชื้อจากการที่ไม่ได้ประวัติของคนไข้ที่ชัดเจน แบ่งเป็นร้อยละ 65 เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ , ร้อยละ 20 ติดเชื้อจากในชุมชน ส่วนที่เหลือไม่สามารถระบุได้ว่าติดเชื้อจากที่ไหนบ้าง โดยบุคลากรทางการแพทย์ แบ่งเป็น พยาบาล 40% , แพทย์ 10% , ผู้ช่วยพยาบาล ผู้ช่วยแพทย์ 10% ที่เหลือเป็นหน้าที่อื่นๆ คละเคล้ากันไป

 

 

ณ ตอนนี้ทางเรามีระบบการเฝ้าระวังการติดเชื้อในบุคลากร ซึ่งทางเราได้ขยายนิยามให้กว้างขึ้นเพื่อให้สามารถตรวจจับบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อได้รวดเร็วขึ้น เพื่อหวังที่จะป้องกันได้ทันท่วงที จึงทำให้ช่วงหลังเจอบุคลากรติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากขึ้น 

 

 

 

'คุณหมอธนรักษ์' ขอความร่วมมือผู้ที่ไปตรวจให้แจ้งประวัติกับบุคลากรทางการแพทย์แบบตรงไป ตรงมา อย่าปกปิด เพื่อที่จะได้จัดการ ดูแลรักษาอย่างถูกต้อง ตามขั้นตอนที่เหมาะสมต่อไป

 

 

 

หมอเปิดตัวเลขบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 100 คน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ