ข่าว

คัดกรองทั่วกรุงไข้สูง 58 ส่งรพ.ดูอาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เปิดผลตรวจด่านคัดกรองทั่วกรุง พบไข้สูง 58 คนส่งเช็คต่อในโรงพยาบาล "อัศวิน" จี้กวดขันร้านค้าสกัดไวรัสระบาด

 

 

8 เมษายน 2563 ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) กทม. ครั้งที่ 19/2563 

อ่านข่าว (คลิป) เร่งยึดทรัพย์ยาเสพติด ดึงเงินเข้ารัฐเยียวยาโควิด

(คลิป) "นายกฯ"ให้กำลังใจจนท.ดูแลผู้กักตัวรร.ภัทรา ขาดเหลือขอให้บอก 

 

โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะผู้บริหาร กทม. ผู้แทนสำนัก ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการร่วมประชุม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมได้รายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ กทม.ประจำด่านตรวจคัดกรองโควิด 19 จำนวน13 จุด บริเวณพื้นที่รอยต่อจังหวัดใกล้เคียง ประจำวันที่ 7 เม.ย.ระหว่างเวลา 06.00- 20.00 น. โดยตรวจยานพาหนะจำนวน 9,453 คัน ตรวจวัดไข้ประชาชน จำนวน  24,000 คน พบประชาชนมีไข้หรืออุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จำนวน 1 คน

 

ส่วนผลการตรวจคัดกรองโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.-7 เม.ย. ได้ตรวจยานพาหนะ  99,843 คัน ตรวจวัดไข้ประชาชน 223,329 คน พบประชาชนมีไข้หรืออุณหภูมิเกิน 37.5 องศาจำนวน 58 คน จึงได้ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลในสังกัด กทม. พร้อมลงทะเบียนและตรวจสอบประวัติเพื่อติดตามผลแล้ว

 

 

คัดกรองทั่วกรุงไข้สูง 58 ส่งรพ.ดูอาการ

 

 

ส่วนความคืบหน้าการผลิตหน้ากากอนามัยผ้า ณ วันที่ 8 เม.ย. กทม.ผลิตหน้ากากอนามัยผ้า 179,588 ชิ้น แจกจ่ายไปแล้ว จำนวน 170,440 ชิ้น ขณะที่การผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า Face Shield ผลิตได้จำนวน 18,436 ชิ้น 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานกวดขันร้านอาหาร สถานประกอบการ ให้ดำเนินการตามประกาศกรุงเทพมหานครเรื่อง "สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว(ฉบับที่ 5)" อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับวิธีป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัส  

 

 

นอกจากนี้ให้นำแอลกอฮอล์ล้างมือและแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้า แจกจ่ายให้แก่ประชาชน  พร้อมเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเตรียมอุปกรณ์ป้องกันให้เจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้เพียงพอ ตั้งแต่หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ถุงมือ รวมทั้งหน้ากาก face shield 

 

 

คัดกรองทั่วกรุงไข้สูง 58 ส่งรพ.ดูอาการ

 

 

"ส่วนประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางออกนอกที่พักอาศัยของตัวเองเวลากลางคืน ในช่วงเวลาที่มีการประกาศห้ามออกนอกเคหสถานตาม พรก.ฉุกเฉิน และไม่ใช่บุคคลที่ได้รับการยกเว้นตามประกาศ สามารถยื่นขออนุญาตได้ที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ตามท้องที่ที่ผู้ขอมีภูมิลำเนาหรือสถานที่ทำงานอยู่"พล.ต.อ.อัศวิน ระบุ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ