ข่าว

โปรตุเกสเผย "บุคลากรการแพทย์" ติดโควิดกว่า 1,300 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.สาธารณสุขโปรตุเกส ออกมายอมรับว่ามีหมอ-พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 1,332 คน

 

                  สำนักข่าวลูซา (Lusa News Agency) ของโปรตุเกส รายงานว่า มาร์ตา เตมีโด (Marta Temido) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของโปรตุเกส ยอมรับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 เม.ย.) ว่ามีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพในประเทศ ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโรคโควิด-19 จำนวน 1,332 คน

                  อ่านข่าว ญี่ปุ่นเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินหลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง

 

 

 

                  รัฐมนตรีกล่าวว่า ในบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่ติดเชื้อ ประกอบด้วย แพทย์ 231 ราย พยาบาล 339 ราย และเจ้าหน้าที่ผู้ทำงานในโรงพยาบาลจากสาขาอื่นๆ อีก 762 ราย พร้อมเสริมว่า รัฐบาลได้ว่าจ้างพยาบาล 500 ราย เพื่อสนับสนุนงานต่อสู้โรคระบาด

                  เตมีโด เผยว่า กระทรวงฯกำลังทำงานเพื่อหาว่ามี “จุดอ่อนที่เกิดขึ้น” ในการคุ้มครองผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้หรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้คลินิกและหน่วยสุขภาพต่างๆ “เพิ่มความพยายามเป็นเท่าตัว” ในด้านการรับรักษาผู้ที่ไม่จำเป็นต้องรักษาในโรงพยาบาล โดยระบุว่าผู้ที่สามารถรับการรักษาในโรงพยาบาลได้ต้องเป็นผู้ป่วยอาการรุนแรงหรือมีภาวะวิกฤตเท่านั้น เพื่อรับประกันว่าสถานบริการด้านสุขภาพ จะสามารถดำเนินงานได้ภายใต้แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

                  อนึ่ง รายงานด้านระบาดวิทยาโดยกรมสุขภาพ (DGS) ของโปรตุเกส รายงานยอดผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 จำนวน 295 ราย และยอดผู้ติดเชื้อ 11,278 ราย โดยในบรรดาผู้ติดเชื้อเหล่านี้มี 1,084 ราย ที่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล และอยู่ในแผนกผู้ป่วยหนัก 267 ราย

 

 

------------------------

ที่มา xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ