ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตรายที่26 เป็นหญิงวัย59 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตรายที่ 26 เป็นหญิงวัย59ปี ป่วยเบาหวาน มีพฤติกรรมเสี่ยงตระเวนเล่นการพนัน ตามบ่อนต่างๆในพื้นที่กรุงเทพฯ ระบุ 29 มี.ค.เข้ารับการรักษารพ.เอกชน 1เม.ย.ตรวจพบปอดถูกทำลายและเสียชีวิต2 เม.ย.

วันที่ 6 เมษายน 2563 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน  โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงข่าวถึงกรณีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด -19 รายที่26

อ่านข่าว : ไทยเสียชีวิตต่อเนื่องรวม 26 ราย บุคลากรทางการแพทย์ติดพุ่ง 13 ราย

พบผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นเพศหญิง อายุ 59 ปีมีโรคประจำตัวป่วยโรคเบาหวาน คาดว่าสาเหตุที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19  เนื่องจากมีพฤติกรรมเสี่ยง ชอบเล่นการพนัน

จากการสืบสวนประวัติคนไข้รายนี้ พบว่าได้ตระเวนเล่นการพนัน ติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง ตามบ่อนที่เปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้เสียงพบปะกับคนเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาติดๆ กัน 

จากนั้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 คุณป้าวัย 59 ปี รายนี้ มีอาการผิดปกติของร่างกาย จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แพทย์ตรวจพบมีอาการเป็นไข้เล็กน้อย

จากนั้น วันที่ 1 เมษายน ผู้ป่วยมีอาการหายใจไม่ออก ติดขัด  เมื่อแพทย์ตรวจวัดพบว่าปริมาณออกซิเจนในร่างกายเหลือเพียง 88  

จากนั้นแพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์ปอด  พบว่ามีอาการปอดอักเสบ เมื่อแพทย์นำเสมหะจากโพรงจมูกมาตรวจ พบว่าป้าวัย 59 ปี ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภาวะค่อนข้างรุนแรง จนกระทั่งอาการกำเริบหนัก และเสียชีวิตในสเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563

 

เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตรายที่26 เป็นหญิงวัย59 ปี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน 

“ผมในนามโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วย และขอเป็นกำลังใจครอบครัวงของผู้เสียชีวิตรายที่ 26 จากไวรัสโควิด -19” นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ