ข่าว

ดีเอสไอรวบอดีต ตร. บุกรัฐสภาปี 53

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอรวบอดีต ตร. ผู้ต้องหาบุกอาคารรัฐสภาปี 53 คาบ้านพัก

 

 

               ดีเอสไอรวบอดีต ตร.-ผู้ต้องหาบุกอาคารรัฐสภาปี 53 คาบ้านพัก เตรียมส่งอัยการเร่งฟ้องก่อนหมดอายุความ 7  เม.ย.นี้

 

อ่านข่าว 'เสงี่ยม'ฉุนตร.สภาฯไม่ให้ใช้สถานที่

 

               เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายแพทย์ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ  ซึ่งเป็นชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าว  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองร้อยทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร  จับกุม พ.ต.ต. เสงี่ยม  สำราญรัตน์  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาในคดีบุกรุกอาคารรัฐสภาเมื่อปี พ.ศ. 2553  ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก เลขที่ 12 หมู่ 7 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร จ.ชุมพร 

 

               โดยมีการนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจวัดอุณหภูมิที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร พบว่ามีอุณหภูมิในร่างกาย 37 องศา ไม่มีอาการไข้ ไม่มีโรคประจำตัว และไม่มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19 จึงนำตัวมาควบคุมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ  และจะประสานงานพนักงานอัยการ เพื่อเร่งฟ้องคดีภายในวันที่ 7 เม.ย.นี้ เนื่องจากคดีนี้จะครบกำหนดอายุความในวันดังกล่าว

 

               นายแพทย์ไตรยฤทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าปัจจุบันจะอยู่ในช่วงที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID – 19 แต่กรมสอบสวนคดีพิเศษยังคงดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมคดีพิเศษอย่างต่อเนื่อง ทั้งคดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้และคดีที่ค้างเก่า โดยเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และมีการปรับกำลังให้ยืดหยุ่นตามสถานการณ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกนายจะต้องมีการป้องกันตนเองตามมาตรการเพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัส COVID – 19 

 

               ในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมไว้จะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการดูแล โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น และจัดเวรตรวจตราเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมผู้ต้องหาทุก 2 ชั่วโมง  สำหรับห้องควบคุมผู้ต้องหาได้มีการทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อโรคก่อนหน้านี้ เพื่อเป็นไปตามมาตรการในการป้องกันโรคไวรัส COVID - 19 ให้มีความปลอดภัยสำหรับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมทั้งการดูแลผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีอาญา ทั้งผู้เสียหาย พยาน และผู้ต้องหาระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ