ข่าว

'อัศวิน' อุดช่องโหว่เลี่ยงด่านตรวจ ตั้งด่านสกัด'โควิด' 24 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "อัศวิน" สั่งสำรวจช่องโหว่เลี่ยงด่านตรวจ เส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ตั้งด่านสกัดโควิด 24 ชั่วโมง

      วันที่ 31 มี.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการปฏิบัติงาน บริเวณจุดตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณถนนยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ด่านดอนเมือง 1 เขตดอนเมือง บริเวณคลังสินค้า ประตู 7 ถนนวิภาวดีรังสิต(ขาเข้า) เขตดอนเมือง และบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ถนนแจ้งวัฒนะ(ขาเข้า) เขตหลักสี่ เพื่อติดตามเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำจุดคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง
   

         ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กทม.ได้ตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ บนถนนสายหลัก 12 จุด และสถานีขนส่งอีก 3 แห่ง เพื่อเป็นการคัดกรองโรคเบื้องต้นพร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวแก่ประชาชน ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.63 เป็นต้นมา โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ประกอบด้วย ตำรวจ เทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ กอ.รมน.กทม. อปพร.และจิตอาสา รวมถึงกำลังสนับสนุนจากมูลนิธิต่างๆ หมุนเวียนปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงแรกพบว่าอุปกรณ์ในการตรวจคัดกรองไม่เพียงพอ กทม.จึงได้มอบหมายให้สำนักอนามัย กทม.ไปจัดหาอุปกรณ์ เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิ รวมถึงขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อจดบันทึกประวัติบุคคลที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ นอกจากนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานเกี่ยวข้องไปสำรวจเส้นทางเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติม เพื่ออุดช่องโหว่ผู้ที่อาจใช้เส้นทางอื่นในการหลีกเลี่ยงด่านตรวจต่อไป

      "กทม.ขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางออกนอกบ้าน และงดเดินทางข้ามจังหวัด ในช่วงที่มีการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อร่วมกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ส่วนประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางออกนอกบ้าน โปรดใช้ความระมัดระวัง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ที่แออัด เว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ หรือแอลกอฮอล์ล้างมือเมื่อต้องไปสัมผัสจับต้องสิ่งของสาธารณะ"ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ