ข่าว

ประเมิน"จิตรดา"แทง 5 ขวบก่อนแจ้งข้อกล่าวหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจประเมินอาการ "จิตรดา"สาวป่วยทางจิต หากเเจ้งข้อกล่าวหาไม่ได้ ยื่นคำร้องศาล ส่งตัวผู้ต้องหารักษา

 

 

30 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี หญิงป่วยทางจิตใช้อาวุธมีดเเทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบ จนเสียชีวิต  

 

 

โดยกล่าวว่า  ได้รับรายงานจาก สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่าเมื่อวันที่ 29 มี.ค.2563 เวลา 17.00 น. รับเเจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกาย ภายในร้านอาหารตามสั่ง บริเวณถนนนครชัยศรี-ห่วยพลู ต.วัดเเค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จากตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบมีดปลอกผลไม้ของกลาง 1 เล่ม ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ ถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฯ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ต่อมาได้มี น.ส.จิตรดา ตันติวาณิชยสุข อายุ 51 ปี ได้เดินทางมาที่ สภ.นครชัยศรี เเต่ไม่ได้ให้ปากคำใดๆ ต่อพนักงานสอบสวน กระทั่งทราบจากญาติของ น.ส.จิตรดาฯ ว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต เมื่อปี พ.ศ.2548 และเคยก่อเหตุเเทงเด็กนักเรียนโรงเรียนเเห่งหนึ่งมาแล้ว

 

โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาเข้ารับการรักษาอาการอยู่ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์  ล่าสุดมีอาการป่วยอีกจึงกลับไปรักษาอีก จากนั้นได้ออกมาอยู่ที่บ้านได้ไม่กี่วัน น.ส.จิตรลาฯ ได้นำมีดจากที่บ้านไปก่อเหตุเเทงเด็กหญิงรายนี้จนเสียชีวิต

 

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วย เหม่อลอย ไม่ยอมพูด และไม่ยอมทานอาหาร จึงถูกนำตัวส่งไปที่ รพ.นครชัยศรี แล้วถูกส่งตัวต่อไปยัง รพ.นครปฐม เพื่อเข้ารับการรักษา โดยขณะนี้โดยผู้ก่อเหตุอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา  

 

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ความคืบหน้าในวันนี้ 30 มี.ค.2563 พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปติดตามอาการของผู้ต้องหาว่า สามารถเเจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ จะยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อขอให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปรับการรักษายังสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อรอการสอบสวนปากคำเเละเเจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ