ข่าว

นักศึกษาไทยในลอนดอนโพสต์ขอโทษ ที่นำเชื้อกลับมาไทย ถ้าไม่กลับต้องตายแน่ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักศึกษาไทยในลอนดอนโพสต์ขอโทษ ที่นำเชื้อกลับมาไทย ถ้าไม่กลับต้องตายแน่ๆ

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ไม่น้อย หลังจากนักศึกษาไทยในลอนดอน ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าตนเองติดเชื้อโควิด และต้องขอโทษที่นำเชื้อกลับมาประเทศไทย ถ้าไม่กลับมาตนเองต้องตายอยู่ที่นั้นแน่ๆ

อ่านข่าว โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อสธ.เข้าสอบสวนโรค

โดยนักศึกษาดังกล่าวได้โพสต์ไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา  เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เช้าวันรุ่งขึ้นเริ่มมีอาการเหนื่อยจึงได้กินยาพารา และลาหยุดเรียนในช่วงวันที่ 10 - 14 มี.ค. ขณะนั้นเป็นช่วงของการระบาดโควิด-19

วันที่ 15 - 16 มี.ค. เริ่มมีอาการเจ็บคอ แต่ทางรัฐบาลอังกฤษมีมาตรการว่า หากป่วยห้ามไปโรงพยาบาล โดยให้โทรศัพท์ไปที่สายด่วน และได้รับคำแนะนำว่าพักรักษาตัวในบ้าน 7 วัน
 
ต่อมาวันที่ 17 มี.ค. เริ่มมีอาการหนาวสั่น จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในโรงพยาบาลและแนะนำว่าให้โทรศัพท์ไปที่สายด่วน อาการว่าเจ็บเหมือนโดนแทงที่หน้าอกแต่ได้คำตอบกลับมาว่าให้อยู่บ้าน ทำได้แต่ร้องไห้ วันที่ 19 มี.ค. ไข้สูงถึง 39 องศา จึงโทรหาสายด่วนอีกครั้ง และได้คำตอบเช่นเดิมว่าให้อยู่บ้าน จึงตัดสินใจปรึกษากับครอบครัวกลับประเทศไทย
 
น้ำตาไหลผลตรวจออก

ระหว่างทางเป็นไข้มาตลอด เมื่อลงเครื่องมาที่ตม. พยายามบอกว่าเป็นไข้ แต่เครื่องตรวจได้อุณหภูมิ 36 เลยไปกักตัวเองที่โรงแรม บอกแท็กซี่ว่าตัวเองอาจจะติดเชื้อ มาจากลอนดอน แท็กซี่บอกไม่เป็นไร เพราะอาชีพเสี่ยงอยู่แล้ว ก่อนจะไปตรวจพบเชื้อลงปอดแล้ว ผลออกมาน้ำตาไหล ขอโทษที่ทำให้เชื้อต้องมาถึงไทย แต่หากยังไม่กลับมาอาจจะตายได้
 
 
 
 

นักศึกษาไทยในลอนดอนโพสต์ขอโทษ ที่นำเชื้อกลับมาไทย ถ้าไม่กลับต้องตายแน่ๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ