ข่าว

จับได้แล้ว 7 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.ยุติธรรม" เผย จับนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ ได้แล้ว 7 คน คาดผู้ต้องขัง ก่อหวอดจากโควิด-19

 

 

          เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2563 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุจราจล และหลบหนีออกนอกเรือนจำว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว และขณะนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ราชทัณฑ์ ขอ ปชช.อย่าตระหนก จราจลคุกบุรีรัมย์

เรือนจำทั่วประเทศ ตื่นตัวพัฒนาห้องกักเชื้อ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ บินด่วน คุมเหตุนักโทษประท้วง หนีโควิด

 

จับได้แล้ว 7 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

 

          ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับรายงานว่า เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ต้องขังกว่า 2 พันคน แต่กลุ่มผู้ต้องขังที่ก่อเหตุ มีเพียงประมาณ 100 คน ซึ่งได้เริ่มพังห้องเยี่ยมญาติ โดยได้ทุบทำลายประตู และกระจกภายในห้องเยี่ยมญาติ จนได้รับความเสียหายแตกกระจัดกระจาย รวมถึงพื้นห้อง ที่เป็นกระเบื้อง ก็แตกพังเสียหาย นอกจากนี้ ยังทำลายสิ่งของอื่นๆภายในห้องด้วย 

 

จับได้แล้ว 7 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

 

          นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุขึ้น ทางเรือนจำ จึงประสานขอกำลังสนับสนุน ทั้งตำรวจ ทหาร พร้อมประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยกันระงับเหตุ รวมถึงตั้งด่านสกัดจับบริเวณโดยรอบทั้งหมด ซึ่งจากข้อมูล ผู้ต้องขัง สามารถหลบหนีออกจากเรือนจำไปได้จำนวนหนึ่ง โดยต้องรอสรุปตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่เวลานี้จับได้แล้วจำนวน 7 คน

 

จับได้แล้ว 7 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

   

 

          นายสมศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ต้องขัง อาศัยใช้จังหวะ ที่ผู้คุมเรือนจำ กำลังปรับปรุงห้องกักโรค โดยได้เผาทำลายโรงเลี้ยงอาหาร ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ คาดว่า การก่อเหตุ น่าจะมาจากกลุ่มผู้ต้องขังก่อหวอดในเรื่องของโควิด-19 และกลุ่มผู้ต้องขังนี้ ยังถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนักโทษหนัก นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานล่าสุดว่า ภายหลังเกิดเหตุ ทางเรือนจำได้กันผู้ต้องขัง ที่ไม่กี่ยวข้อง ขึ้นเรือนนอนทั้งหมดแล้ว

 

จับได้แล้ว 7 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

 

จับได้แล้ว 7 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ