ข่าว

เช็กความเสี่ยง ชลประทานสั่งจนท.ทำ Time Line ย้อนหลัง 14 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมชลประทาน สนองนโยบายรัฐบาล สั่งทุกโครงการทั่วประเทศคุมเข้มเจ้าหน้าที่ เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ทำTime Line ย้อนหลัง 14 วัน

 

27 มีนาคม 2563 ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ประชาชนทุกภาคส่วน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว 

 

จึงได้กำหนดมาตราการ ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาล โดยประชุมผ่านระบบ Video conference ไปยังโครงการชลประทานทั่วประเทศ  เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจในการดำเนินงานและปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมชลประทาน พร้อมทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว  

 

 

เช็กความเสี่ยง ชลประทานสั่งจนท.ทำ Time Line ย้อนหลัง 14 วัน

 

 

“แนวทางการดำเนินงานและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน นั้น ห้ามเข้าไปยังพื้นที่เสี่ยง  ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ห้ามไปอยู่ในพื้นที่แออัด งดหรือชะลอการเดินทางข้ามจังหวัด ผู้ที่มีโรคประจำตัวขอให้ Work Form Home พร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกคนจัดทำ Time Line ของตนเองย้อนกลับไป 14 วัน เพื่อสำรวจความเสี่ยงที่อาจจะได้รับ และทำการบันทึกอย่างต่อเนื่อง และให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” ดร.ทองเปลวฯ กล่าว  

 

 

เช็กความเสี่ยง ชลประทานสั่งจนท.ทำ Time Line ย้อนหลัง 14 วัน

 

 

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือตามแนวทางของรัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดปัญหากับตัวเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ

 

ในขณะเดียวกันภารกิจหลักที่สำคัญ ที่ยังคงต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คือ การบริหารจัดการน้ำและการช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง เพื่อให้ประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอตลอดฤดูแล้งนี้ โดยได้เน้นย้ำให้ทุกโครงการชลประทานทั่วประเทศพิจารณาการปฏิบัติภารกิจตามความเหมาะสม และสอดคล้องกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ