ข่าว

พนักงาน กรุงศรี ออโต้ ติดเชื้อไวรัสโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงาน กรุงศรี ออโต้ ติดเชื้อไวรัสโควิด

กรุงศรี ออโต้ ขอแจ้งให้ทราบว่ามีการพบพนักงานที่ปฏิบัติงาน ณ อาคารต้นสน ทาวเวอร์ ถนนเพลินจิต ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ทราบผลเมื่อค่ำวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะนี้กำลังดำเนินเรื่องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง
กรณีนี้ พนักงานรายดังกล่าวได้เข้าทำงานในวันที่ 20 มีนาคม 2563 เป็นวันสุดท้าย โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า แต่อย่างใด

พนักงานท่านนี้ จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง เนื่องจากได้ทำงานใกล้ชิดกับพนักงานของบริษัทผู้รับจ้างภายนอก (Vendor)รายหนึ่งซึ่งได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยภายหลังจากที่ได้รับรายงานกรณีดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคตามมาตรการของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)กรุงศรี ออโต้ จึงมีคำสั่งให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงที่ทำงานใกล้ชิดกับพนักงานรับจ้างภายนอกรายนี้ทุกคน หยุดปฏิบัติงานในสำนักงาน และพบแพทย์ทันทีเพื่อรับการตรวจคัดกรองพร้อมควบคุมตนเองอยู่ในสถานที่พักอาศัยเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการ รวมทั้งปิดพื้นที่ชั้น 9 เพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนฆ่าเชื้อโรค เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 23-25 มีนาคม 2563 
 

นอกจากนี้ ในวันนี้ (27 มีนาคม 2563) กรุงศรี ออโต้ ยังได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยให้พนักงานทั้งหมดที่ปฏิบัติงานที่อาคารต้นสน ทาวเวอร์ ชั้นดังกล่าวซึ่งทำงานใกล้ชิดกับพนักงานผู้ติดเชื้อ ไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยโรคและต้องรายงานผลการตรวจให้ทราบทันที นอกจากนี้ ยังต้องควบคุมตนเองอยู่ในสถานที่พักอาศัยเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการ โดยรายงานอาการของตนเองให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวัน พร้อมทั้งปิดพื้นที่ชั้นดังกล่าวและบริเวณโดยรอบเพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนฆ่าเชื้อโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข
 
กรุงศรี ออโต้ ขอเน้นย้ำว่าได้ปฏิบัติตามมาตรฐานคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยขณะนี้ กรุงศรี ออโต้ ได้รายงานกระทรวงสาธารณสุข และธนาคารแห่งประเทศไทยรับทราบแล้ว และจัดให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำในบริเวณที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยของพนักงาน พันธมิตรธุรกิจ และลูกค้า เป็นสำคัญ
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ