ข่าว

ทบ.วิจารณ์แซด ครั้งแรกโยก "นายพล" ช่วยราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง" ถาม "ทำไมถึงจัด" แข่งมวยลุมพินี ขณะ ทบ.วิจารณ์แซด ครั้งแรกโยกนายพล ช่วยราชการ

 

               "บิ๊กแดง" ถาม "ทำไมถึงจัด" แข่งมวยลุมพินี ขณะ ทบ.วิจารณ์แซด ครั้งแรกโยกนายพล ช่วยราชการ ลุ้น ก.ย.หลุดเก้าอี้

 

อ่านข่าว ย้าย "เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ." เซ่นจัดชกมวยลุมพินี

 

               เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2563 กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ กรมกำลังพลทหารบกได้ดำเนินการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีมีการร้องเรียนเรื่องของการจัดการแข่งขันมวยที่สนามมวยลุมพินี เมื่อ 6 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ภายหลังพร้อมมีคำสั่งให้ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยลุมพินี และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก ในระหว่างที่มีการการสอบสวนเรื่องดังกล่าว

 

               มีรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ ให้สอบสวนผู้รับผิดชอบและเกี่ยวข้องทั้งหมดให้ชี้แจงว่า เพราะเหตุใดต้องจัดชกมวยในวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา และทำไมถึงเลื่อนออกไปไม่ได้

 

               หลังการกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือถึงนายสนามมวยเวทีลุมพินี เพื่อแจ้งข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ขอความร่วมมืองดกิจกรรม หรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากและอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และการจัดมหรสพ

 

               รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า ภายหลัง พล.อ.อภิรัชต์ ได้เซ็นต์คำสั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา มีเสียงวิพากวิจารณ์ของกำลังพลในกองทัพบก กันอย่างกว้างขวาง เพราะเป็นครั้งแรกที่มีการสั่งย้ายนายทหารชั้นนายพล ที่มีตำแหน่งระดับเจ้ากรมให้มาช่วยราชการภายในกองบัญชาการกองทัพบก

 

               อีกทั้ง พล.ต.ราชิต ยังเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 20 (ตท.20) และมีความสนิมสนมกัน และคาดการณ์ว่าในการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ช่วงเดือน ก.ย.นี้ จะถูกปรับย้ายออกจากตำแหน่งเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ