ข่าว

บราซิลแปลงสนามฟุตบอลมารากานังเป็น รพ.ชั่วคราว รับมือผู้ป่วยโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งในสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกของบราซิลถูกนำมาดัดแปลงเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวสำหรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

 

               วิลสัน วิตเซล (Wilson Witzel) ผู้ว่าการรัฐรีโอเดจาเนโร เผยเมื่อวันพฤหัสบดี (26 มี.ค.) ว่า สนามกีฬามารากานัง (Maracanã) อันเป็นสัญลักษณ์ของบราซิล จะถูกนำมาดัดแปลงเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวสำหรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

อ่านข่าว - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง แจงไทยรับหน้ากากจีนแต่ส่งออกไปสหรัฐฯ

 

 

 

 

               รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขวางแผนที่จะเริ่มใช้สนามฟุตบอลแห่งนี้ และสนามกีฬาในร่มมารากานังซิญญู (Maracanãzinho) ที่อยู่ใกล้เคียง ภายในกลางเดือนเมษายน เพื่อช่วยโรงพยาบาลท้องถิ่นรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น

               “ขณะนี้เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการขนส่งทรัพยากร และคาดว่าจะพร้อมเปิดใช้ภายใน 15 วัน” วิตเซลกล่าว พร้อมเสริมว่า ยังมีโรงพยาบาลชั่วคราวอีก 3 แห่ง ที่ถูกสร้างขึ้นในย่านบาร์ฮา ดา ตีชูกา (Barra da Tijuca) ของรีโอ และเขตเทศบาลโนวา อิกัวซู (Nova Iguacu) และเซากอนซาโล (Sao Goncalo) ที่อยู่ใกล้เคียง

               ขณะที่ สนามกีฬาปาคาเอมบู (Pacaembu) ในเมืองเซาเปาโล และสนามกีฬามาเน การิงชา (Mane Garrincha) ในกรุงบราซิเลีย ได้ถูกดัดแปลงให้เป็นโรงพยาบาลชั่วคราวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเช่นกัน

 

 

บราซิลแปลงสนามฟุตบอลมารากานังเป็น รพ.ชั่วคราว รับมือผู้ป่วยโรคโควิด-19

               

               ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของบราซิล รายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลรวม 2,915 ราย โดยในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 77 ราย

               อนึ่ง สนามกีฬามารากานัง ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดใช้สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1950 และยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 รอบชิงชนะเลิศ รวมถึงพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2016

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ