ข่าว

คลังฯชี้แจงใบประกาศผู้ถือบัตรคนจน เกษตรกร ผู้สูงอายุไม่มีสิทธิ์รับเงิน 5 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พูดถึงใบประกาศผู้ถือบัตรคนจน เกษตรกร ผู้สูงอายุไม่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5 พันบาท

จากกรณีที่มีป้ายประกาศจากธนาคารเกี่ยวกับ เรื่องมาตรการเยียวยาของรัฐบาล 5,000 บาท ซึ่งระบุว่า เบื้องต้นกลุ่มคนที่จะ “ไม่ได้รับสิทธิ์” ประกอบด้วย ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ , เกษตรกร , ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยคนชรา นั้น 

อ่านข่าว : คนยากจนสุดช้ำ แบงก์รัฐติดป้าย บัตรสวัสดิการ ไม่มีสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ความพร้อมของมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น ๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) หรือ “มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)” โดยระบุว่า แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราวและอาชีพอิสระ เช่น วินมอเตอร์ไซค์ คนขับรถแท็กซี่ คนเข็นผัก ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ที่มาลงทะเบียนใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถติดต่อสื่อสารถึงท่านได้ เพื่อระบบจะได้แจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิตามมาตรการผ่านทางข้อความ SMS ได้ ในส่วนของการรับเงินเยียวยา จะสามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ บัญชีธนาคารที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน หรือพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน หากผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลัง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดจะได้รับเงินเข้าบัญชีภายใน 7 วันทำการ

สำหรับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ให้ครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบทุกคน ดังนั้น หากผู้ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมีจำนวนมากกว่า 3 ล้านคน กระทรวงการคลังก็พร้อมจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมต่อไป

 

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ใบประกาศขอรับมาตรการเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท ของธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ที่ระบุว่าผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์มี 3 กลุ่ม คือ ผู้ถือบัตรคนจน ,เกษตรกร , ผู้สูงอายุ นั้น นายอุตตม ยืนยันว่า เป็นข่าวปลอมและไม่ใช่ประกาศของทั้ง 2 ธนาคารแต่อย่างใด

 

 

 

คลังฯชี้แจงใบประกาศผู้ถือบัตรคนจน เกษตรกร ผู้สูงอายุไม่มีสิทธิ์รับเงิน 5 พัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ