ข่าว

ทั่วไทยอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงสุด 40 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 27 มีนาคม 2563 ทั่วไทยอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส

พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 27 มีนาคม 2563 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า  ลักษณะอากาศทั่วไป : ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ และภาคกลาง โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดไว้ด้วย

 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา : เมื่อเวลา 04.00 น. หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและ ภาคตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น

 

 

 

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก : ฝุ่นละอองในระยะนี้ ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีกำลังแรงขึ้น ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันลดลง ส่วนภาคเหนือตอนบนอากาศลอยตัวขึ้นได้ไม่ดีในตอนเช้า เกิดการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันมาก ส่วนมากทางตอนบนของภาค

 

 

 

สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

 

 

 

ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 19-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส

 

 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง
ส่วนมากบริเวณจังหวัดมหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 21-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง : อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส

 

 

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส

 

 

 

ภาคตะวันออก : อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

 

 

 

ภาคใต้ : เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

 

 

ทั่วไทยอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงสุด 40 องศา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ