ข่าว

คาดตั้งอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ ลากยาว 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" จี้ดีเอสไอเร่งงานคดี อย่าปล่อยเอื่อยเฉื่อย คาดตั้งอธิบดีคนใหม่ ต้องรอ 2-3 เดือน

 

 

          กระทรวงยุติธรรม - 26 มี.ค. 2563 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เรียกประชุมผู้บริหารเพื่อรับฟังแนวทางปัญหาการทำงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังจากพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ โดยมี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และผู้อำนวยการกองคดีต่างๆ เข้าร่วม

 

คาดตั้งอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ ลากยาว 3 เดือน

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รก.อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลาออกจากตำแหน่งของอธิบดีดีเอสไอจะมีผลในวันที่ 2 เมษายนนี้ จึงต้องปรับการทำงานให้กระชับ รวดเร็ว แม้เวลานี้จะเป็นการบริหารงานโดยอธิบดีรักษาการ อย่างไรก็ตาม ตนยังตอบไม่ได้ว่าใครจะมาเป็นอธิบดี หรือจะแต่งตั้งได้เมื่อใด ซึ่งอาจจะ 1-3 เดือนก็ได้ เนื่องจากการแต่งตั้งครั้งนี้ไม่ใช่อำนาจของตนเพียงคนเดียว ในช่วงนี้หากรักษาการอธิบดี เห็นว่าอะไรไม่สมควร ก็ต้องปรับโยกย้ายได้ ไม่ใช่ปล่อยให้การทำงานเอื่อยเฉี่อย อย่าทำตัวให้เหมือนอยู่บ้านเก่าที่รอเวลาพัง อยู่ด้วยกันต้องช่วยกันรดน้ำพรวนดินให้บ้านสวยงาม งานอะไรที่ต้องเพิ่มเติมต้องทำ อะไรที่ไม่ควรทำเลิกมันไป จะได้ไม่เปลืองงบประมาณ

 

          “ผมเป็นรัฐมนตรี มาแล้ว 8 เดือน อยากเห็นการทำงานเป็นรูปแบบ เมื่อมีคนน้อยแล้วทำเรื่องใหญ่เราต้องมาบูรณาการช่วยกัน ให้ทุกอย่างเสร็จรวดเร็ว ผมไม่เคยไปยุ่งหรือชี้นำดีเอสไอ ในคดีความ เพราะเป็นเรื่องเฉพาะทาง แต่ก็ขอให้ทุกคนสรุปคดีให้รวดเร็วคลี่คลายชี้แจงสังคม" รมว.ยุติธรรม กล่าว

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมในวันนี้ นายสมศักดิ์ ได้ให้ข้าราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองต่างๆ อธิบายเนื้องาน รวมถึงปัญหาของการทำงาน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องข้อกฎหมายซึ่งมีเป็นจำนวนมากมายจึงทำให้งานล่าช้า รวมทั้งจำนวนบุคลากรที่มีไม่เพียงพอ และยังขาดการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองเทคโนโลยีฯ เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ