ข่าว

รง.เข้มคัดกรองโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงงานผลิตชั้นวางสินค้าเมืองสมุทรสาครตรวจคัดกรองเข้มพนักงาน-ผู้บริหาร ป้องกันไวรัสโควิด-19แพร่ระบาด น้อมรับปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาล

          หลังจากมีการแพร่ระบาดพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ โดยจ.สมุทรสาครเป็นอีกพื้นที่ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้สรุปข้อมูลรายวัน ในภาคอุตสาหกรรมโรงงานต่างๆเริ่มได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกันก็มีมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

 

 

 

        ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงงานในเครือบริษัท พีเอ็น สตีลโปรดักส์ จำกัด เป็นโรงงานขนาดใหญ่อยู่ใน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผลิตชั้นวางสินค้ามา 30 กว่าปี เป็นอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19ในโรงงาน เพื่อให้พนักงาน 300 กว่าชีวิตปลอดภัยจากโควิด โดยนำเครื่องตรวจไข้วัดอุณหภูมิร่างกายมาใช้ตรวจพนักงานทุกคนบริเวณทางเข้าโรงงาน ซึ่งเครื่องมือตัวนี้เป็นตัวเดียวกับที่โรงพยาบาลส่วนใหญ่ใช้งาน มีการจัดระเบียบให้พนักงานเข้าแถวรอรับการตรวจ และต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน พร้อมทั้งมีเจลให้ใช้ล้างมือทำความสะอาด 

รง.เข้มคัดกรองโควิด-19


          นายณรงค์ ปัทมศิริกุล ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ค่อนข้างส่งผลกระทบต่อโรงงานในเครือบริษัท พีเอ็น สตีลโปรดักส์ จำกัด ต้องชะลอการส่งออกชั้นวางสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ ทั้งที่สินค้าผลิตเรียบร้อยพร้อมส่งให้ลูกค้า แต่ปัญหาคือขนส่งไม่ได้ เนื่องจากการประกาศปิดด่านชายแดน ตอนนี้ต้องชะลอการส่งสินค้าออกไปเพื่อรอให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น  

รง.เข้มคัดกรองโควิด-19

 

 

 

          นายณรงค์ กล่าวอีกว่า โรงงานในเครือมีพนักงานประมาณ 300 กว่าชีวิต ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19พนักงานต่างมีความหวาดกลัว ทางผู้บริหารให้ความสำคัญในคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นใจให้พนักงานโดยมีมาตรการใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบเดียวกับโรงพยาบาล เพื่อตรวจคัดกรองทุกคนตั้งแต่พนักงานจนถึงระดับผู้บริหารและผู้มาติดต่อ โดยตั้งจุดตรวจวัดไข้วัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้าโรงงาน ให้พนักงานทุกคนใช้เจลล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน ในส่วนงานฝ่ายผลิตให้พนักงานสวมถุงมือป้องกันเพิ่มเติม ถ้าพบพนักงานคนไหนมีไข้สูงเกิน 37.5 องศา จะมีการใช้ปรอทวัดซ้ำอีกครั้ง ถ้าไข้ยังสูงมีความเสี่ยงทางโรงงานจะให้หยุดงานไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุทันที 

รง.เข้มคัดกรองโควิด-19

          "ถ้าแพทย์วินิจฉัยให้พนักงานต้องกักตัว 14 วัน ทางโรงงานจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ ให้ยึดถือคำวินิจฉัยแพทย์เป็นหลัก ขณะเดียวกันในส่วนที่รัฐบาลประกาศเลื่อนวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ออกไปและล่าสุดมีประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทางโรงงานก็ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล โดยให้พนักงานทุกคนมาทำงานตามปกติ ไม่อนุญาตให้เดินทางกลับต่างจังหวัด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งจะมีการพิจารณาวันหยุดชดเชยให้อีกครั้งหลังสถานการณ์ดีขึ้น ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความไม่ตื่นตระหนก การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เราต้องเรียนรู้ที่จะรับมืออย่างมีสติกับสถานการณ์ และพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด" นายณรงค์ กล่าว

รง.เข้มคัดกรองโควิด-19

รง.เข้มคัดกรองโควิด-19

สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.pnsteelproduct.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ