ข่าว

เหนือ-กลาง อากาศร้อนจัด อีสานฝนตกร้อยละ 20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 26 มีนาคม 2563 ภาคเหนือ ภาคกลาง อากาศร้อนจัด ขณะที่ภาคอีสานจะมีฝนตกร้อยละ 20 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 26 มีนาคม 2563 ลักษณะอากาศทั่วไป : พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ และภาคกลาง โดยมีฝนฟ้าคะนองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดไว้ด้วย 

 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา : เมื่อเวลา 04.00 น. หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

 

 

 

ฝุ่นละอองขนาดเล็กฝุ่นละอองในระยะนี้ ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีกำลังแรงขึ้น ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันลดลง ส่วนภาคเหนือตอนบนอากาศลอยตัวขึ้นได้ไม่ดีในตอนเช้า เกิดการสะสมฝุ่นละออง , หมอกควันมาก ส่วนมากทางตอนบนของภาค

 

 

 

สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

 

 

 

ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส 

 

 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสกลนคร นครพนม มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร และอำนาจเจริญ อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 30-38 องศาเซลเซียส 

 

 

 

ภาคกลาง : อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส 

 

 

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส 

 

ภาคตะวันออก : อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

 

 

 

ภาคใต้ : เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

 

 

เหนือ-กลาง อากาศร้อนจัด อีสานฝนตกร้อยละ 20

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ