ข่าว

ไม่ขอรออีกต่อไป อาจารย์ ม.ทักษิณลุยสกัดสุราทำเจลล้างมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ขอรออีกต่อไป อาจารย์ ม.ทักษิณลุยสกัดสุราทำเจลล้างมือ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เจลแอลกอฮอล์ และ หน้ากากอนามัย กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของการดำรงชีวิต ของมนุษย์ไปแล้ว เทียบเท่ากับโทรศัพท์มือถือเลยก็ว่าได้ทุกวันนี้ทุกคนต่างต้องพกทั้งเจลแอลกอฮอล์และสวมใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้าน เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อแบบรายวัน

 

 

 


 

ที่ผ่านมาทางองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า เจลแอลกอฮอล์ล้างมือไม่ขาดแคลนแน่นอน เพราะองค์การเภสัชกรรม (อภ.) สามารถผลิตได้เดือนละ 2 แสนหลอดและมีบริษัทลูกส่งมาให้อีก 2 แสนหลอดรวมเป็น 4 แสนหลอดต่อเดือน แต่ถึงอย่างไรนั้น ด้วยความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน จึงทำให้ปริมาณการผลิตผลิตไม่ทันตามความต้องการของผู้บิโภค
 
และด้วยสถานการณ์วิกฤติขณะนี้ จึงทำให้หลายภาคส่วนที่สามารถผลิตเจลแอลกอฮอล์จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้มีความเพียงพอต่อประชาชน ล่าสุดอาจารย์มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง สกัดแอลกอฮอล์จากสุรากลั่นชุมชน ผลิตเจลล้างมือป้องกันการติดเชื้อจากไวรัส COVID-19 ทดแทนในสภาวะที่ขาดแคลนแอลกอฮอล์ทดลอง กลั่นแอลกอฮอล์จากสุรากลั่นชุมชน เพื่อนำมาแปรรูปเป็นแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นสูงในระดับ 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปเพื่อใช้เป็นสารตั้งต้นในการผลิตเจลล้างมือ เนื่องจากพื้นที่จังหวัดพัทลุง มีวัตถุดิบในการผลิตสุรากลั่นชุมชนที่มีคุณภาพดี และมีจำนวนมาก และยังได้อธิบายขึนตอนการผลิตเอาไว้อย่างน่าสนใจ
 

 

 
CR.BIOTHAI
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ