ข่าว

รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง"ทองหล่อโมเดล"สกัดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง สน.ทองหล่อ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสกัดแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19

 

24 มีนาคม 2563 บิ๊กคลีนนิ่งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ สน.ทองหล่อ สร้างความมั่นใจประชาชนและเพิ่มกำลังใจตำรวจเตรียมแผนฟื้นความเชื่อมั่น เล็งออกใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสถานประกอบการ 

 

 

รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง"ทองหล่อโมเดล"สกัดโควิด-19

 

 

สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ พ.ต.ท.กฤษฎาพร จงอักษร รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ ร่วมกับนายสุรัตน์ สวชิตวงศ์ ประธานประชาคมเขตวัฒนา นายฐานกิต สิงห์มณี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตวัฒนา พร้อมด้วยดร.บัณลักข ถิรมงคล อดีตประธานสภาวัฒนธรรม เขตวัฒนา และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาความสูง Tallster และ สหคลินิกดีสปายน์ 

 

แถลงข่าวการจัด Big Cleaning  สน.ทองหล่อ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัส โควิด-19 โดยทางสถาบันพัฒนาความสูง Tallster ได้มอบน้ำยาไบโอฆ่าเชื้อโรค เจลล้างมือ แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยให้แก่สน.ทองหล่อด้วย

 

 

รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง"ทองหล่อโมเดล"สกัดโควิด-19

 

 

นายสุรัตน์ กล่าวว่า การจัด Big Cleaning  พ่นฆ่าเชื้อให้ สน.ทองหล่อในวันนี้เป็นหนึ่งในการดำเนินงาน “ทองหล่อโมเดล” เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการ ซึ่งย่านทองหล่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังและเป็นที่รู้จักระดับโลก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวไทยให้กลับคืนมาโดยเร็ว

 

“หากสำเร็จทางนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าจะนำทองหล่อโมเดลไปใช้ทั่วประเทศ โดยจะให้ร้านอาหาร ร้านนวดสถานประกอบบันเทิงและอื่นๆ ร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่ในช่วงที่ปิดกิจการและเมื่อเปิดใช้บริการจะต้องมีมาตรการในการคัดกรองผู้มาใช้บริการอย่างเช่นมีเครื่องตรวจอุณหภูมิ จัดระเบียบโซเชียลดิสแทนซ์  และหลังจากนั้นทางประชาคมเขตวัฒนา สำนักงานเขตวัฒนา และกรมอนามัย จะออกวุฒิบัตรใบรับรองมาตรฐาน เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความมั่นใจในความปลอดภัย” 

 

รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง"ทองหล่อโมเดล"สกัดโควิด-19

 

 

พ.ต.ท.กฤษฎาพร  กล่าวว่า สน.มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก อย่างไรก็ตามสน.เองก็มีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยกำชับให้ตำรวจทุกนายสวมหน้ากากขณะปฏิบัติหน้าที่ และก่อนที่ประชาชนจะเข้ามาแจ้งความต้องให้ล้างมือและสวมหน้ากากด้วย พร้อมทิ้งระยะห่างจากตำรวจที่รับแจ้งความประมาณ 1 เมตร ทั้งออกตรวจตราตามสถานประกอบการต่างๆว่าได้ทำตามกฎหมายหรือไม่ 

 

ที่ผ่านมาทุกฝ่ายต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีใครฝ่าฝืนการที่ทางประชาคมเขตวัฒนามาช่วย Big Cleaning ไม่เพียงสร้างความมั่นใจให้ประชาชน แต่ก็สร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ด้วยว่าเมื่อยามมีโรคระบาดนี้ ก็ความห่วงใยดูแลมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำเพื่อส่วนรวมด้วย

 

 

รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง"ทองหล่อโมเดล"สกัดโควิด-19

 

 

ดร.บัณลักข กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่สถานประกอบการต่าง ๆ ทั้งซอยทองหล่อและซอยสุขุมวิท 23 ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ของแต่ละแห่ง ซึ่งหลังจากนี้ทางสำนักงานเขตวัฒนา ประชาคมเขตวัฒนาและกรมอนามัยจะไปตรวจดูมาตรการต่างๆที่แต่ละแห่งดำเนินการพร้อมให้คำแนะนำ 

 

ตลอดจนแนะนำให้มีการสื่อสารขั้นตอน กระบวนการป้องกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วย  หากสถานประกอบการใดผ่านมาตรฐานตามที่กำหนดก็จะมีการจะออกใบวุฒิบัตรให้ และทราบมาว่าเร็วๆนี้ทางกรมอนามัยจะจัดทำแอปพลิเคชั่น เพื่อให้ตรวจสอบได้ว่าร้านหรือสถานประกอบการใดบ้างที่ได้ใบรับรองมาตรฐาน ก็จะทำให้ประชาชนมั่นใจขึ้น 


 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ