ข่าว

กลุ่มผู้ค้าสลากฯร้องคลังเลื่อนออกสลาก งวดวันที่1เม.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้น 'เลื่อนออกสลาก' หลังผู้ค้าผู้ค้าสลากรายย่อยและกลุ่มคนพิการ ร้องกระทรวงการคลัง เหตุ'โควิด-19' ทำยอดขายลด และขอให้รับซื้อสลากจองซื้องวดวันที่ 16 เม.ย.คืนด้วย

 

 

          หลังมาตรการปิดเมือง ทำให้ผู้ประกอบอาชีพสุจตริตหลายกลุ่มได้รับผลกระทบจากมาตรการ สกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19  อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อ่านข่าว : สะพัด รัฐเตรียมประกาศเคอร์ฟิว คุมเข้มห้ามออกนอกบ้าน

 

 

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม  2563 กลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยและกลุ่มคนพิการ ผู้ค้าสลากทั่วประเทศ นำโดย นายอำนวย กลิ่นอยู่ สมาพันธ์สมาคมพิการผู้ค้าสลากแห่งประเทศไทย ได้มายื่นหนังสือต่อ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่กระทรวงการคลัง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)​โดยทางกระทรวงการคลังได้ให้ตัวแทนสำนักงานรัฐมนตรีลงมารับเรื่องไว้แล้ว

 

       สำหรับสาเหตุที่เดินทางมายื่นหนังสือนั้น เนื่องจาก รัฐบาลมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-เม.ย. 2563 เช่น การสั่งให้ปิดห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง ปิดตลาดหรือวัด ส่งผลให้ผู้ค้ารายสลากย่อย และคนพิการ ไม่สามารถออกไปจำหน่ายสลากได้เหมือนปกติดังนั้น จึงอยากให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เลื่อนวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 1เม.ย.2563 ออกไปก่อน โดยเปลี่ยนวันออกสลากเป็นที่ 2 พ.ค.2563 แทน เพื่อให้ผู้ค้าสลากมีเวลาในการขายสลากมากขึ้น

 

กลุ่มผู้ค้าสลากฯร้องคลังเลื่อนออกสลาก งวดวันที่1เม.ย.นี้

 

      นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อย ทั้งกลุ่มคนพิการ และบุคคลธรรมดา ให้ไม่ตกอยู่ในสภาพมีหนี้สิน หรือขาดทุน เนื่องจากสลากประจำงวดวันที่ 1 เม.ย.2563 มีการเบิกสลากจากสำนักงานสลากออกมาแล้วตั้งแต่วันที่ 17-20 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา แต่สลากฯยังอยู่ในมือผู้ค้าสลากเป็นจำนวนมากและคาดว่าจะขายสลากในงวดนี้ได้เพียง 10%ของสลากที่มีอยู่เท่านั้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ