ข่าว

(คลิป) เปิดรพ.สนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่แรกในประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่แรกในประเทศไทย ประเดิมรับผู้ป่วยรายแรกพุธนี้

 

23 มีนาคม 2563 อาคาร​กิตติ​วัฒนา​ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์​เฉลิมพระ​เกียรติ ประธานคณะบริหารโรงพยาบาล ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ แถลงข่าวด่วน การเปิดโรงพยาบาล​สนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 แห่งแรกของประเทศไทย ​  

อ่านข่าว   (คลิป) สธ.ถกสื่อดึงปชช.ร่วมมือป้องกันโควิด-19  

กทม.ออกประกาศฉบับใหม่ ขอปชช.อยู่บ้าน-งดเดินทางออกกรุงเทพฯ 

ผวาไวรัสมรณะ "ห้าม"สื่อยื่นไมค์รุมล้อม

จับตา"บิ๊กตู่"งัดยาแรงคุม"โควิด-19"  

ติดเชื้อก้าวกระโดด "เพจดัง" ชี้อีก 10 วันไทยจะเป็นอิตาลีโมเดล  

 

 

โดยกล่าวว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 308 เตียง ในพื้นที่มหาวิทยาลัย โดยจะเริ่มรับผู้ป่วยรายแรกในวันพุธที่จะถึงนี้

 

ทั้งนี้มีโรงพยาบาลในเครือข่ายนี้ 5 แห่ง ได้แก่ รพ.ศิริราช ,รพ.จุฬาลงกรณ์,รพ.รามาธิบดี,รพ.วชิรพยาบาล และ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากสถานการณ์เวลานี้ ไม่มีเตียงพอสำหรับรองรับผู้ป่วย จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลุ่มแรก 10 รายจากโรงพยายาลรามาฯ ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นประเมินว่าเตียงที่มีอยู่ในขณะนี้เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วย

 

ทางด้าน อธิบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ กล่าวว่า ในฐานะที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีบทบาทในการมีส่วนช่วยเหลือประชาชนมาตลอดเช่นเดียวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ เมื่อรัฐบาลต้องการ การสนับสนุนด้านทรัพยากรทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็ได้สำรวจความพร้อมเพื่อที่จะดำเนินโครงการและช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม กล่าวเพิ่มเติมว่า ห้องพักผู้ป่วยในอาคารD หรือที่เรียกว่า Deluxe เป็นตึกสูง มีเครื่องอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างครบครัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีการก่อสร้างขึ้นใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยกำลังดำเนินการปรับระบบ ให้มีความรัดกุมในการติดตามตัวผู้ป่วยให้มากขึ้น


อย่างไรก็ตามส่วนตัวคาดว่าสัปดาห์นี้จะมียอดผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น จากมาตรการควบคุมการเดินทางของรัฐบาล 

 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.รณภพ ปัทมดิษ กล่าวว่า ขอให้มั่นใจในระบบสาธารณสุขของประเทศ เพราะตอนนี้โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนได้บูรณาการร่วมกันเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์ 
ทั้งนี้เมื่อได้รับทราบแนวทางการดำเนินโครงการทางรัฐบาลก็ยินดีสนับสนุน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ