ข่าว

ขอคนไทยสามัคคีอยู่บ้านหยุดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย รมต.ยธ. ขอเป็นกำลังใจคนไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 ขอสามัคคีอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เหน็บ "ช่อ" ควรร่วมกันแก้ปัญหา เลิกเล่นการเมืองในสถานการณ์ไม่ปกติ

          วันที่ 22 มีนาคม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขอเป็นกำลังใจให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนผ่านมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ไปด้วยกันเพื่อแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 

 

 

 

          โดยจะมีการแจกหน้ากากอนามัย จำนวน 20,000 ชิ้น ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ให้มีการกดไลค์ กดแชร์ ซึ่งจะแจกบ้านละ 5 ชิ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สำหรับหน้ากากที่แจกดังกล่าวเป็นหน้ากากผ้าสามารถนำมาซักใช้ซ้ำป้องกันไวรัสโควิด-19 และ PM 2.5 ทั้งนี้ ฝากประชาชนอยู่ที่บ้านเพื่อป้องกันแพร่ระบาดเชื้อเพื่อชาติ 

ขอคนไทยสามัคคีอยู่บ้านหยุดโควิด-19

          นายสามารถ กล่าวอีกว่า ประชาชนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งในประเทศไทยถือว่ามีมาตรการดีกว่าในหลายๆประเทศทั่วโลก ดูจากยอดผู้ติดเชื้อ แต่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจผ่านพ้นปัญหาไปด้วยกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยังเน้นย้ำ ส.ส. และสมาชิกพรรคลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน พร้อมทำความสะอาดสถานที่สุ่มเสี่ยง

 

          นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางการทำความสะอาดพื้นที้ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ให้ใช้แอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ไม่ต้องผสมน้ำ เช็ดทำความสะอาด ประมาณ 30 วินาที บนพื้นผิวที่เป็นโลหะ หรือใช้เดทตอล 25 ซีซี ผสมน้ำ 1 ลิตร สำหรับซักผ้าทำความสะอาดพื้น ถ้าใช้น้ำยา 100 ซีซี ทำความสะอาดเครื่องใช้ในครัวเรือน หรือ ใช้ผงซักฟอกผสมน้ำร้อน 70 องศา ทำความสะอาดวัสดุผ้า เช่น เสื้อผ้า ผ้าปูที่นอน ฯลฯ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที หรือ ไฮเตอร์ซักผ้าขาวขวดสีชมพูน้ำยา 1 ฝา ผสมน้ำ 1 ลิตร ทำความสะอาดพื้นผิวทั่วไป เช็ดประมาณ 60 วินาที ใช้น้ำยา 10 ฝา ผสมน้ำ 1 ลิตร ใช้บนพื้นที่มีน้ำลาย เสมหะหรือสารคัดหลั่ง เช่น ห้องน้ำ โถส้วม ราดทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที ส่วนสบู่ใช้ที่มีค่า pH มากกว่า 9 ล้างทำความสะอาดมือ 20 วินาทีและใช้ชำระร่างกาย

 

 

 

ขอคนไทยสามัคคีอยู่บ้านหยุดโควิด-19

          "ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล มีหลายๆ คนถามว่าทำไมไม่ปิดประเทศ คำตอบคือ อยู่ที่ตัวพวกเราเองครับ วันนี้รัฐบาลออกมาตรการมาเพื่อขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน ให้อยู่บ้านเพื่อหยุดตัวเราไม่ให้รับเชื้อ หรือ แพร่เชื้อไปยังผู้อื่น ขอความร่วมมือในเบื้องต้นเท่านี้ พวกเราทำได้หรือยัง ก่อนที่พวกเราจะเรียกร้องให้ปิดประเทศ ถ้าพวกเราไม่ปรับตัวกันตั้งแต่ตอนนี้ ถ้ามีมาตรการที่เข้มข้นกว่านี้ พวกเราจะรับไหวไหม เริ่มปรับตัวกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อตัวเราเอง ครอบครัวของเรา และยังเป็นการช่วยคุณหมอ พยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกๆ คนด้วยครับ ด้วยความเป็นห่วงทุกคน จากใจจริง" นายสามารถ กล่าว

ขอคนไทยสามัคคีอยู่บ้านหยุดโควิด-19

          นายสามารถ กล่าวด้วยว่า ขอฝากไปยังคุณ"ช่อ" ที่จะให้ประชาชนเขียนแสดงออกบนหน้ากาก ท่านเอาอะไรคิด เวลานี้ควรงดเรื่องการเมือง แล้วควรหันหน้ามาร่วมกันช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนให้ผ่านวิกฤติปัญหาโควิด-19 นี้ไปด้วยกันจะดีกว่า ตนยังไม่เคยเห็นแกนนำคนใดออกมาขอโทษประชาชนเลยที่เรียกคนมาชุมนุมแล้วปรากฏว่าคนที่มาชุมนุมนั้นติดโควิด-19 ตามที่ข่าวได้รายงานไป ดังนั้นตนอยากให้คุณช่อ มีจิตสำนึกต่อสังคม จิตสำนึกต่อส่วนรวม อย่าเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ในเวลานี้เลย เพราะเวลานี้คนไทยทุกคนต้องร่วมมือกัน บางคนหน้ากากมีอันเดียว หาซื้อก็ยาก ยังให้เขาหายใจเอาน้ำหมึกเข้าจมูกอีก ไม่รู้ว่าคุณช่อเค้าใ้อะไรคิด แล้วคิดได้อย่างไรในเวลาและสถานการณ์แบบนี้ ขอวิงวอนให้ทุกคนวางเรื่องการเมืองไว้ก่อน แล้วร่วมแรงร่วมใจผ่านปัญหาโควิด-19นี้ไปด้วยกัน เชื่อว่าเราคนไทยทุกคนทำได้ ถ้าเราสามัคคีกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ