ข่าว

จบสวย "กรมการค้าภายใน" ถอนฟ้อง "กรมศุลฯ" ยุติศึกหน้ากากฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเพื่อประชาชน "กรมการค้าภายใน" ถอนฟ้อง "กรมศุลกากร" ยุติปัญหากรณีตัวเลขส่งออกหน้ากากอนามัย เผยขณะนี้ต้องร่วมมือกันสู้วิกฤติโควิด-19

 

                 วันที่ 20 มี.ค. 2563 นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการถอนฟ้องโฆษกกรมศุลกากรในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แล้ว เพราะเห็นว่าในขณะนี้ ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขและป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อประชาชน มากกว่าที่หน่วยงานรัฐจะมามีปัญหากันเอง

                 อ่านข่าว ศักดิ์ศรีล้วนๆ อธิบดี คน. ฟ้องโฆษกกรมศุลฯ ไม่เกี่ยวการเมือง

 

 

 

                 ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ โฆษกกรมศุลกากร ต่อ บก.ปอท. ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณีมีการให้ข่าวกระทรวงพาณิชย์อนุญาตให้ส่งออกหน้ากากอนามัยรวม 330 ตัน ทำให้กรมการค้าภายในได้รับความเสียหาย และคนทั้งประเทศรับรู้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง แม้จะทำการชี้แจงในระยะต่อมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้กรมการค้าภายในไม่ได้รับความเสียหายจากสิ่งที่เกิดขึ้น

                 การดำเนินการแจ้งความดังกล่าว ทำในนามกรมการค้าภายใน ไม่ใช่ดำเนินการส่วนตัว เพื่อเรียกศักดิ์ศรีของกรมการค้าภายในให้กลับคืนมา

                 อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายวิชัยได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ โดยมีผลบังคับใช้วันที่ 24 เม.ย. 2563 และขณะนี้อยู่ระหว่างการลาพักร้อน นายประโยชน์จึงเข้ามาทำหน้าที่รักษาราชการแทน และเห็นว่าการฟ้องร้องกันไม่เกิดประโยชน์ในสถานการณ์เช่นนี้ ที่ต้องการความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปถอนฟ้อง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ