ข่าว

ลุงแท็กซี่เล่าปัญหาโรคระบาดทำลูกค้าหาย ได้เงินแค่พอค่าข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณลุงขับแท็กซี่เล่าเรื่องราวชวนน่าเห็นใจ จากปัญหาโรคโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้ลูกค้า นักท่องเที่ยวหายหมด ขับไปที่ไหนก็ไม่มีคนเรียก

หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง หลังจากที่เจ้าตัวมีโอกาสได้คุยกับคุณลุงขับแท็กซี่ระหว่างรอลูกค้า ซึ่งพอได้ฟังสิ่งที่ลุงแท็กซี่เล่าแล้วนั้นเขาถึงกับน้ำตาไหลตาม เนื่องจากปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหายหมด ขับไปที่ไหนก็ไม่มีคนเรียก ชนิดที่ว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาวิ่งทั้งวัน ได้กำไรมาตกวันละ 300 บาท แค่พอค่าข้าวที่บ้านเท่านั้นเอง

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thammarat Poolpoka ได้เขียนเรื่องราวดังกล่าวระบุข้อความว่า "ระหว่างรอลูกค้า เลยมานั่งคุยกับคุณลุง Taxi ฟัง แกเล่าไปกินข้าวกับปลาทู 1 ตัว แกบอกกินได้ทั้งวันเน้นข้าว มาจอดพักรถ เพราะวิ่งไปก็ไม่มีคนเรียก ลูกค้าในห้างหายหมด ลูกค้าเด็กมหาลัยก็ปิด นักท่องเที่ยวก็ไม่มีเลย พูดไปน้ำตาแกก็คลอไป บอกยังดีที่เถ้าแก่ลดค่าเช่ารถเหลือวันละ 350 บาท 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาวิ่งรถทั้งวันได้กำไรมาตกวันละ 300 บาท แค่พอค่าข้าวที่บ้านเท่านั้นเอง น้ำตาเรานี่ไหลตามลุงแกเองเลย มันหมดอะไรตายอยากไปเลยกับคนหาเช้ากินค่ำแบบนี้ บอกตัวเองสั้นๆ ที่เราว่าแย่แล้วในสถานการณ์แบบนี้ยังมีคนที่แย่กว่าที่เราคิดอีกเยอะ #เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

 

 

 

ลุงแท็กซี่เล่าปัญหาโรคระบาดทำลูกค้าหาย ได้เงินแค่พอค่าข้าว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ