ข่าว

'ห้างริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก' แจงพบผู้ติดเชื้อไวรัส'โควิด-19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ห้างริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก' แจงพบผู้ติดเชื้อไวรัส'โควิด-19' เป็นพนักงานบริษัทนอกห้างเข้ามารับนักท่องเที่ยว

       เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 63   ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก ได้ออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงและมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิดCovid-19 ภายหลังพบพนักงานบริษัทที่อยู่บริเวณภายนอกศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก เข้ามารับนักท่องเที่ยว 

       โดยระบุว่า เนื่องด้วยคืนวันที่ 18 มี.ค.63 เวลาประมาณ 23.00 น. ริเวอร์ซิตี้ แบงค๊อก ได้รับแจ้งว่ามีพนักงานของโค แวน แคสเซิล คนหนึ่งติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด -19 ) จากการตรวจที่ห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งให้ผลเป็นบวก ในวันที่ 17 มี.ค.63   
         

       ขณะนี้พนักงานคนดังกล่าว ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และโคแวน แคสเซิส ตั้งอยู่บริเวณภายนอกอาคารของริเวอร์ ซิตี้ แบงค๊อก

\'ห้างริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก\' แจงพบผู้ติดเชื้อไวรัส\'โควิด-19\'

   โดยพนักงานท่านนี้เข้ามาที่สาขานี้โดยใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง เพื่อรับนักท่องเที่ยวออกนอกพื้นที่และกลับมาอีกครั้งในเวลาเย็น อีกทั้ง พนักงาน ของ โค แวน แคสเซิล ท่านอื่นๆ อีก 9 ท่านซึ่งเป็นผู้สัมผัสร่วมในที่ทำงานได้เข้ารับการจตรวจและได้รับการยืนยันว่าไม่ติดเชื้อและอยู่ในระหว่างกักตัว 14 วัน

          ริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก ยังได้ชี้แจงว่า  ได้มีมาตรการหลังเหตุการณ์ ภายใต้มาตรฐาน  กล่าวคือ พนักงานในส่วนงานช่างของริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก 2 ท่าน และผู้รับเหมา 2 ท่านที่ได้เข้าพื้นที่ของโค แวน แคสเซิล ได้เข้ารับการตรวจโดยทันที ที่โรงพยาบาลราชวิถีในเช้าวันที่ 19 มี.ค.63 และได้ดำเนินการหยุดงานให้กักตัวเป็นเวลา 14  วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. 63 -1 เม.ย. 63  หากไม่พบว่ามีอาการและไม่พบเชื้อไวรัสจึงจะสามารถกลับมาปฏิบัตหน้าที่ได้ตามปกติ

        พร้อมกันนี้ ได้ทำความสะอาดพื้นที่ใกล้เคียงพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด ด้วยน้ำยาเดทตอลและหรือน้ำยาฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 63  

\'ห้างริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก\' แจงพบผู้ติดเชื้อไวรัส\'โควิด-19\'

          ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ศูนย์ตั้งอยู่ เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก ได้ดำเนินการโดยทันทีก่อนเวลา 8 .00 น. ของวันที่1 9 มี.ค. 63 และได้ดำเนินตามมาตรการที่คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 กำหนด

         ริเวอร์ซิตี้  แบงค็อก ย้ำว่า ได้ดำเนินการโดยทันที ทุกมาตรการ และขอให้ผู้เช่าพื้นที่ทุกท่านให้ความร่วมมือหากมีผู้เช่าพื้นที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้ ตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19  หรือมีความเสี่ยง หรือมีอาการเจ็บป่วย โปรดแจ้งต่อศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ แบงค็อกทันที เพื่อดำเนินการตามมาตรการของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ