ข่าว

ฟิล์ม รัฐภูมิฉะกรมแรงงานจัดการต่างด้าวสุดแย่ทำเสี่ยงโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ฟิล์ม รัฐภูมิ' โพสต์ภาพวิจารณ์การจัดการแรงงานต่างด้าวของกรมจัดหางาน ชี้ควรมีวิธีการจัดการที่รัดกุมกว่านี้ วอน รมต.แรงงาน ลงมาดู

นักร้องและนักแสดง 'ฟิล์ม รัฐภูมิ' โพสต์ภาพวิจารณ์การจัดการแรงงานต่างด้าวของกรมจัดหางาน หลังเจ้าตัวพาลูกจ้างไปต่อใบอนุญาตทำงาน ปรากฏว่า มีแรงงานต่างด้าวรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และปัจจัยดังกล่าวอาจจะเกิดความเสี่ยงในการที่จะแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดตอนนี้ได้ เพราะเป็นการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ชี้กรมจัดหางาน ควรมีวิธีการจัดการที่รัดกุมกว่านี้  

อ่านข่าว : ก.แรงงาน แถลง "ปรับรูปแบบศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ในกทม."

 

วันนี้พนักงานร้านก๋วยเตี๋ยวของผมไปต่อใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวครับ ที่งงคือทางกรมการจัดหางานไม่มีคำสั่งหยุดหรือเลื่อนไปก่อน กับมีแต่คำสั่งขู่ออกมาว่า หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 มี.ค.2563
จะกลายเป็นคนเถื่อนทันที

 

 

 

ผมถามว่าจากรูปนี้โอกาสเสี่ยงเท่าไหร่? ระบบตรวจหรือป้องกันอยู่ไหน? ผมอยากให้ รมต. แรงงานลงไปดูลูกน้องท่านหน่อยว่าโอเคไหม? ขอความปลอดภัยให้กับประชาชนทีเถอะครับ ใช้ใจดูแลกันหน่อยนะครับ ท่านผู้เป็นใหญ่ที่เคารพ #กลัว #covid_19

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

วันนี้พนักงานร้านก๋วยเตี๋ยวของผมไปต่อใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวครับ ที่งงคือทางกรมการจัดหางานไม่มีคำสั่งหยุดหรือเลื่อนไปก่อน กับมีแต่คำสั่งขู่ออกมาว่า หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 มีค. 63 จะกลายเป็นคนเถื่อนทันที ผมถามว่าจากรูปนี้โอกาสเสี่ยงเท่าไหร่? ระบบตรวจหรือป้องกันอยู่ไหน? ผมอยากให้ รมต แรงงานลงไปดูลูกน้องท่านหน่อยว่าโอเคไหม? ขอความปลอดภัยให้กับประชาชนทีเถอะครับ ใช้ใจดูแลกันหน่อยนะครับ ท่านผู้เป็นใหญ่ที่เคารพ #กลัว #covid_19

โพสต์ที่แชร์โดย Rattapoom Tokongsup (@filmrattapoom) เมื่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ