ข่าว

ดี้ นิติพงษ์แนะลุงตู่ไม่กล้าตบยุงเอามือปัดแมลงวันลุงจะไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดี้ นิติพงษ์ แนะลุงตู่ ไม่กล้าตบยุง เอามือปัดแมลงวัน ลุงจะไม่รอด

หลังเมื่อค่ำวานนี้(16 มีนาคม 2563) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวผ่าน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถึง สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในขณะนี้พร้อมความเชื่อมั่นกับประชาชนว่า "ประเทศไทยต้องชนะ"ลุงไม่กล้าตบยุง. ลุงแค่เอามือปัดแมลงวัน...ลุงจะไม่รอดนะครับ...
 

อ่านข่าว-"ดอน" แจงปิดประเทศต้องคำนึงดีสำหรับไทยหรือไม่

ล่าสุด "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องที่นายกฯ ประยุทธ์ แถลงสถานการณ์โควิด-19 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ดี้ นิติพงษ์แนะลุงตู่ไม่กล้าตบยุงเอามือปัดแมลงวันลุงจะไม่รอด

ถ้าคุณคือลุงตู่ของหลานๆ แถวบ้าน..คุณจะออกมาดูโทรมอะไรยังไงก็ได้..แต่ถ้าคุณคือผู้นำที่จะต้องไปรบศึกหนัก...คุณจะดูน่าสงสารไม่ได้ครับ

วันนี้...ผู้นำดูเหนื่อยล้า เหมือนถูกบั่นทอนพลังไปมาก ผอมโกรก...ดูโรยมาก... เห็นแล้วก็รู้ว่า...เครียด กินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ.. รู้ว่าทำงานหนักเหลือเกิน แบกบ้านเมือง... คนธรรมดานี่แค่แบกหนี้บัตรเครดิตตัวเองยังนอนกระสับกระส่าย..แต่คุณแบกปัญหาบ้านเมือง...ดูก็รู้ว่าทุกข์ทรมานนัก..

สปีชสั้น ๆ คืนนี้...ไม่เป็นบวกเลยครับคุณ..ประชาชนต้องการเห็นผู้นำที่แข็งแรง เปี่ยมพลัง ในยามวิกฤติ แต่ก็ไม่ได้น้ำหนักอะไรนอกไปจากการสื่อข่าวเดิมๆ คุณต้องการคณะทำงานใหม่ครับ...คนดี คนตั้งใจจริง แต่คณะทำงานไร้น้ำยา...ประชาชนเขาไม่ด่าคณะทำงาน...เขาด่าคุณ...ผู้นำแต่ละประเทศ ทำงานตัดสินใจอันหนักหน่วง...เขาต้องการผู้ช่วย ที่วางแผนให้ตัวเขาเข้าถึงประชาชนได้..สื่อสารกันได้อย่างมีจิตวิทยา...สปีชสั้นๆ วันนี้ พร้อมกับเครื่องแบบราชการ และตอนจบ "ประเทศไทยต้องชนะ" แบบตาลอย ๆ ไม่ค่อยมีแรง คุณต้องไล่คนทำงานที่ทำให้คุณดูเป็นตัวตลกต่อหน้าประชาชนออกไปมั่งเถิด..

ไหน ๆ เขาด่าว่า เป็นเผด็จการ...ก็แสดงเผด็จการอันมีประโยชน์ต่อบ้านเมืองสักครั้ง อย่ากลัวคนนินทาว่าเป็นเผด็จการ...เพราะเขานินทามาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำแล้ว...ทำดีทำเลวยังไง มันก็นินทา...คุณมีทีมงานบางส่วนทางด้านสาธารณสุขที่สุดยอดที่สุดระดับโลก ช่วยแก้ปัญหาอยู่แล้ว คุณดูแลให้เขาไม่ขาดอาวุธ ก็พอ...คุณต้องเปลี่ยนทีมงานประจำทำเนียบ...นายกพูดกับผู้สื่อข่าว บ่อยกว่า โฆษกรัฐบาล...นั่นบ้าละนายกต้องเลิกให้นักข่าวรุม ไม่ว่าจะแบบประชิดตัวและบนโพเดียม...เซฟตัวเองมั่ง เป็นผู้นำประเทศนะการให้สัมภาษณ์แบบถูกรุมจากนักข่าว....ทำไมถึงชอบกันนัก. มีแต่โมโห เสียรังวัด...ทีมงานประจำทำเนียบนะ คุณนะ...เฮ้ย...จ้างมืออาชีพ...ดูแลเสื้อผ้าหน้าผม...

ดี้ นิติพงษ์แนะลุงตู่ไม่กล้าตบยุงเอามือปัดแมลงวันลุงจะไม่รอด

ประธานาธิบดีอเมริกัน จะพูดอะไรที มีคนเขียนสปีชมืออาชีพ...เพื่อให้เป็นที่ประทับใจประชาชน และมีประเด็นแม่นยำชัดเจนและคม...ขอรณรงค์เรื่องนี้เลยจ้ะ...ไม่ว่าต่อไป เมืองไทยจะมีผู้นำชื่ออะไร ฝ่ายไหน....ช่วยพัฒนาระบบการสื่อสารกับประชาชนให้มีจิตวิทยามากกว่านี้ได้ไหม...ทำดีเหนื่อยแทบตาย...มาทำท่า ประเทศไทยต้องชนะ...แบบตาลอย ตามที่ลูกน้องซังกะบ๊วยเขียนมาบอก แล้วให้ทำท่า โดยไม่ได้ดูเลยว่า ไม่ใช่เวลา....ไม่ใช่ธรรมชาติ...คนทำงานที่เก่ง จะหาบทพูด และวางวิธีที่ทำให้ผู้นำมีความมั่นใจ แข็งแรง แบบเป็นธรรมชาติเต็มร้อย...

บทสรุปคือ...คุณลุงครับ วางแผนแก้ปัญหาต่อไป มีคนช่วยทำอย่างมาก ถึงได้ได้ผลอันน่าพอใจกว่าหลายชาติ...แต่คุณลุงต้องการมืออาชีพนะ...ที่จะทำให้ประชาชนที่กำลังต้องการวุฒิภาวะผู้นำ เขารู้สึกว่า เขาเชื่อมั่นผู้นำได้...ไม่งั้นลุงก็ผอมไปเถอะ ประนีประนอม ไม่กล้าตัดสินใจ เพราะมีแต่ความรู้สึกลึก ๆที่โดนเขาหาว่าเป็นเผด็จการใจร้าย....ก็เลยไม่กล้าใจร้าย

ผมเชื่อว่าลุงเป็นคนทำเพื่อชาตินะลุง...แต่ถ้าลุงเกรงใจคนในสภาวะวิกฤติของชาติ....ลุงไม่กล้าตบยุง. ลุงแค่เอามือปัดแมลงวัน...ลุงจะไม่รอดนะครับ...

ผมรักลุงแต่ถ้าลุงไม่ไหว ลุงไขก๊อกได้เลยนะ...ท่ามกลางภาวะสงครามที่ไม่มีใครคาดเดาอะไรได้เลย มีแต่คนเก่ง ๆ ที่ไม่ได้ทำจริง คอยวิจารณ์เต็มไปหมด...อยากรู้เหมือนกัน....ว่าถ้าลุงไขก๊อก ขอตัวไปเลี้ยงกล้วยไม้...ใครจะมารับฟักร้อนๆ....นี่

 

CR.Nitipong Honark

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ