ข่าว

นครบาลผวารองสว.กองสืบติดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวาทั้งนครบาล รองสารวัตรกองสืบติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมฉลองวันเกิดเพื่อน ดื่มกินย่านบางนา-ทองหล่อ

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์  ผกก.สส.3 บก.สส. บช.น. ได้มีหนังสือเลขที่ 0015(สส.)41/104 เรื่องกําหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึง ผบก.สส. บช.น.

อ่านข่าว-สธ.ยันผู้ป่วยโควิด-19 รักษาฟรี ทั้ง รพ.รัฐ-เอกชน

 

 

          โดยในหนังสือดังกล่าวระบุว่า  ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับ รองสารวัตร กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ได้เข้ารับการตรวจ เนื่องจากมีอาการเป็นไข้ เจ็บคอ ซึ่งจากการตรวจปรากฏว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อ เนื่องจากวันเสาร์ ที่ 7 มีนาคม เวลาประมาณ 19.00 น. ได้ไปรับประทานอาหารในงานวันเกิดกับเพื่อนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ร้านลูกไก่ทอง สาขาบางนาตราด จากนั้นเวลา 21.30 น. ได้เดินทางไปเที่ยวดื่มกินที่ร้านแฮชแทค ทองหล่อ จนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม 

          ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม เวลา 09.00 น. ถึงวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม เวลา 09.00 น. ได้มาปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรที่ กก.สส.3 บก.สส.บชน. จากนั้นได้กลับบ้านพักผ่อนตามปกติ และวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม หลังจากกลับบ้านได้พักผ่อนตลอดทั้งวัน ต่อมาวันอังคารที่ 10 มีนาคม เวลาประมาณ 15.00 น. ถึง 16.00 น. ได้เข้ามาทํางานที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. แล้วกลับที่พัก ต่อมาในวันพุธที่ 11 มีนาคม เวลา 13.00 น. ได้เข้ามาทํางานที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. หลังจากนั้นได้ไปที่ กก.สส.บก.น.1 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แล้วเดินทางกลับที่พัก  และวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ทราบว่าเพื่อนที่ไปร่วมงานวันเกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม จึงได้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพักตลอดทั้งวัน 

          กระทั่งวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม เวลาประมาณ 13.00 น. รองสารวัตรคนดังกล่าวได้เดินทางไปตรวจที่สถาบันป้องกันและควบคุมโรคเขตเมืองบางเขน จากนั้นเวลา 22.00 น. วันเดียวกัน ได้รับแจ้งผลการตรวจทราบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คาดดว่ามีการติดเชื้อไวรัสมาจากเพื่อนตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ตามรายละเอียดที่แจ้งแล้วนั้น

 

 

 

          ทั้งนี้ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จึงได้ตระหนักถึงความสําคัญของความปลอดภัยและสุขภาพของเจ้าหน้าที่ตํารวจ และผู้มาติดต่อราชการทุกท่าน และความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงออกมาตรการป้องกันดังนี้ มาตรการดําเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ที่ทําการ  ให้กักตัวเองโดยอยู่ในสถานที่ที่ทำการ พี่พักของตนเอง ห้ามออกนอกพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน (มี กำหนดถึงวันที่ 1 เมษายน 2563 ) และให้เฝ้าดูอาการตนเอง หากตรวจพบมีอาการให้รีบไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ หรือโรงพยาบาลอื่นโดยเร็ว  โดยให้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการขยายการแพร่เชื้อไปยังผู้อื่นและสถานที่อื่น ให้การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ หรือเจลฆ่าเชื้อบ่อยๆ ดำเนินการประสานกับบริษัททำความสะอาด มาทำการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณที่ทำการและที่พักชั่วคราว ในวันที่ 16 มีนาคม  เวลา 16.00 น.  

          อย่างไรก็ตาม กรณีที่กำลังพลมีอาการเจ็บป่วยเข้าข่ายอาการตามโรคให้แจ้งผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้นทราบทันที และทำการเข้ารับรักษาอาการที่โรงพยาบาลตามที่ประกาศรายชื่อโรงพยาบาลที่รับการตรวจโรคโควิด-19 ในระหว่างการทำงานให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งเข้าเวรประจำวัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ดำรงการติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์ และทางโปรแกรมไลน์ตลอดเวลา สถานการณ์ ผู้ติดเชื้อในสังกัด กก.สส.3 บก.สส.บช.น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ