ข่าว

"เซ่นหน้ากาก"ขาดแคลน เด้งอธิบดีกรมการค้าภายในเข้ากรุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"เด้ง"อธิบดีกรมการค้าภายใน"เข้ากรุ"สำนักนายกฯ"เซ่นหน้ากากอนามัยขาดตลาด ให้พาณิชย์ ตั้งรักษาการแทนต่อไป

 

15 มีนาคม 2563  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กระทรวงกลาโหม มีคำสั่งโยกย้ายนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เข้ามาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงนามในคำสั่ง คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 80/2563 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการบริหารจัดการของรัฐบาลภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรณีมีประเด็นทางสังคมเกี่ยวกับการกักตุนและจำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งสมควรมีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม

 

ตลอดจนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การบริหารราชการ ของกรมการค้าภายใน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (3) และ (4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม จนกว่าจะมีการตรวจสอบ แล้วหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

โดยระหว่างการปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการดังกล่าว ปฏิบัติราชการเกี่ยวกับการตรวจราชการ โดยในการปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในความควบคุม กำกับดูแลของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และเพื่อให้การบริหารราชการของกรมการค้าภายในเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ให้กระทรวงพาณิชย์พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนต่อไป
 

 

 

\"เซ่นหน้ากาก\"ขาดแคลน เด้งอธิบดีกรมการค้าภายในเข้ากรุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ