ข่าว

พม.รับมือ "โควิด-19" ปรับเวรทำงาน-สำรวจผ้าอ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม.รับมือโควิด-19 ระบาด เตรียมแผนผลัดเวรทำงาน สำรวจผ้าอ้อมผู้สูงอายุป่วยติดเตียง

 

               “รมว.พม.” สั่งเข้มงวดรักษาความสะอาด ป้องกันไวรัสโควิด-19 เตรียมแผนผลัดเวรทำงาน จนท.พม. หากเกิดวิกฤตแพร่ระบาดเชื้อไวรัส

 

อ่านข่าว ด่วน ม.มหิดล พบนักศึกษาติดเชื้อโควิด-19

 

               เวลา 17.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 2563 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจราชการในภาคตะวันออกที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวและบริการ ว่า ตนได้รับฟังรายงานผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรคต่างๆ ของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยอง จังหวัดระยอง และสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี

 

               และได้สั่งการในเรื่องการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับเด็กและเยาวชน รวมทั้งผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์ต่างๆ โดยขอให้มีมาตรการคุมเข้มการดูแลรักษาความสะอาด ทั้งการล้างมือ การใช้เจลแอลกอฮอล์ การทำความสะอาดวัสดุอุปกรณ์ และอาคารสถานที่ การใส่หน้ากากอนามัย การตรวจวัดไข้ เป็นต้น  

 

               นายจุติ กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. ในช่วงวิกฤตที่มีการแพร่เชื้ออย่างรุนแรงของไวรัสโควิด-19 ตนได้เตรียมแผนให้เจ้าหน้าที่ผลัดเวรกันทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อให้งานดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ตนได้สั่งการให้สถานสงเคราะห์ที่มีผู้สูงอายุป่วยติดเตียง เร่งตรวจสอบยอดผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีอยู่ ซึ่งใช้วันละ 3 ผืนต่อคนต่อวัน หากมีไม่เพียงพอ ขอให้ประชาสัมพันธ์รับบริจาคจากประชาชน

 

               นายจุติ กล่าวต่อว่า ตนได้เยี่ยมชมการทำหน้ากากผ้าอนามัยในสถานสงเคราะห์ฯ มีผู้รับบริการและประชาชนจิตอาสาทุกวัยในพื้นที่ คาดว่าจะทำได้วันละประมาณ 400 ชิ้น โดยส่วนหนึ่งจะแบ่งไว้ให้ผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ในสถานสงเคราะห์ฯ แล้วส่วนที่เหลือจะนำแจกจ่ายประชาชนที่ต้องการต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ