ข่าว

กัมพูชาผวาติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 สั่งห้ามเรือสำราญทุกลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังพบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คน บนเรือล่องแม่น้ำโขง "ไวกิง ครูส เจอร์นีย์" (Viking Cruise Journey) มีผลการทดสอบไวรัสโรคโควิด-19 เป็นบวก

 

               เมื่อวันศุกร์ (13 มีนาคม 2563) ทางการกัมพูชาได้ประกาศห้ามเรือสำราญทั้งหมดไม่ให้เข้าประเทศโดยผ่านจุดตรวจผ่านแดน บริเวณชายแดนกัมพูชา - เวียดนาม “กาโอม ซัมนอร์” (Kaom Samnor) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

อ่านข่าว - โควิด-19 ระบาดหนัก อินเดียสั่งปิดประเทศหลังติดเชื้อพุ่ง

 

 

 

               โมก ซิเดธ (Mok Sideth) อธิบดีกรมการขนส่งทางน้ำ การเดินเรือทั่วไป และท่าเรือ สังกัดกระทรวงโยธาธิการและการขนส่ง กล่าวว่า คำสั่งห้ามดังกล่าวมีผลทันที

               “กรมการขนส่งทางน้ำ การเดินเรือทั่วไป และท่าเรือได้ตัดสินใจระงับการเดินทางของเรือสำราญทุกลำสู่ราชอาณาจักรกัมพูชาเป็นการชั่วคราวผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองระหว่างประเทศกาโอม ซัมนอร์ ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะมีการตัดสินใจครั้งใหม่”

               การดำเนินการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากพบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คน บนเรือล่องแม่น้ำโขง “ไวกิง ครูส เจอร์นีย์” (Viking Cruise Journey) ที่มีผลการทดสอบไวรัสเป็นบวก

               เรือดังกล่าวพานักท่องเที่ยว 30 คน และลูกเรือ 34 คน ออกจากท่าเรือมีเถ่อ (My Tho) ในโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 5 มีนาคม และมาถึงกรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ผ่านกาโอม ซัมนอร์ ก่อนเดินทางมาถึงเมืองกำปงจาม ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกัมพูชาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม

 

 

 

               ผู้ป่วยชาวอังกฤษ 3 ราย เป็นสามีภรรยาคู่หนึ่งและผู้หญิง 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาและเฝ้าระวังอาการ ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรืออีก 61 ราย ซึ่งมีผลการทดสอบไวรัสเป็นลบ อยู่ระหว่างกักตัวที่โรงแรมในเมืองกำปงจามเพื่อรอรับการตรวจสุขภาพต่อไป

               สถิติล่าสุดระบุขณะนี้กัมพูชาพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทั้งสิ้น 5 ราย

 

 

 

กัมพูชาผวาติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 สั่งห้ามเรือสำราญทุกลำ

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ