ข่าว

โรงเรียนนานาชาติ แถว จ.นนทบุรี พบเชื้อไวรัสโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนนานาชาติ ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชี้แจงครู นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนทราบ กรณีการพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่พร้อมกับประกาศปิดโรงเรียนแล้ว 

ริชาร์ด แบโรล บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษที่อยู่อาศัยในประเทศไทย โพสต์ทวิตเตอร์เผยแพร่จดหมายเกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติ ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชี้แจงครู นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนทราบ กรณีการพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่พร้อมกับประกาศปิดโรงเรียนแล้ว 

 

 

 

สำหรับจดหมายฉบับดังกล่าว ได้ลำดับเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

 

 

 

ผู้ป่วยมีอาการเมื่อวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2563 จากนั้น ช่วงกลางคืนวันที่ 10 มีนาคม 2563 ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ ซึ่งทาง รพ. ได้รายงานผลติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563

 

 

 

โดยประวัติของผู้ติดเชื้อ (เด็กนักเรียนและครอบครัว) ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศในกลุ่มเสี่ยงในช่วงปิดเทอมแต่อย่างใด ทางโรงเรียนจึงสันนิษฐานว่า น่าจะติดเชื้อในประเทศไทย  โดยนักเรียนและคนในครอบครัวทั้งหมดไม่มีอาการใดๆ ทุกคนในบ้านที่ไม่ติดเชื้อได้กักตัวอยู่ในบ้านเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว

 

 

 

อนึ่ง นักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียนระหว่าง 3-6 มีนาคม 2563 นักเรียนไม่ได้ใช้บริการรถโรงเรียน ปู่ หรือ ย่าก็ไม่เคยไปที่โรงเรียนนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ และได้ประกาศปิดการเรียนการสอนไปแล้ว 

 

 

 

 

โรงเรียนนานาชาติ แถว จ.นนทบุรี พบเชื้อไวรัสโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ