ข่าว

ธ.กรุงเทพ ออกหนังสือเวียนแจ้งมี พนง.ติดเชื้อโควิด 1ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธ.กรุงเทพ ออกหนังสือเวียนแจ้งมี พนง.ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1ราย สั่งให้เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ติดเชื้อ ทำงานที่บ้าน 14 วัน และทำความสะอาดที่ทำงานทั้งชั้น

    เมื่อ 12 มีนาคม 2563  ได้มีหนังสือลงนามโดยนายเวทิศ อัศวมังคละ ผู้จัดการสายทรัพยากรบุคคล ธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นเอกสารภายใน เรื่อง การดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เป็นหนังสือเวียน ถึงผู้บริหารและพนักงานทุกคน  โดยหนังสือมีเนื้อหาใจความว่า ..
         ธนาคารขอให้ข้อมูลว่าปัจจุบันมีพนักงานคนหนึ่งของธนาคารซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่ชั้น 26 อาคารแสงทองธานี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พนักงานคนดังกล่าวได้แจ้งให้หัวหน้างานทราบเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ถึงความเสี่ยงที่ตนอาจติดเชื้อ เนื่องจากเมื่อวันที่  8 มีนาคม พนักงานได้ขับรถพาพี่ชายซึ่งมีไข้สูงไปโรงพยาบาล ผลปรากฏว่าพี่ชายของพนักงานได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการสังสรรค์กับเพื่อนที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง
       หลังทราบผลการตรวจของพี่ชาย พนักงานได้แจ้งให้หัวหน้างานทราบทันที่ ซึ่งเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่น่าชมเชยอย่างยิ่ง ธนาคารได้ให้พนักงานคนดังกล่าวไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจในวันที่ 11 มีนาคม และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วัน โดยเช้าวันนี้แพทย์ได้ยืนยันผลการตรวจว่าพนักงานคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการดูแลการรักษาจากแพทย์แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 ธนาคารได้ให้เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องของพนักงานคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจแล้ว และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านตามมาตรการที่ธนาคารกำหนด เพื่อเฝ้าระวังอาการ ภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วันเช่นกัน ในส่วนของอาคารสถานที่ ธนาคารได้ทำความสะอาดที่ทำงานทั้งชั้นด้วยน้ำยาทำความสะอาดตามมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาล โดยได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วในเย็นวันพุธที่11 มีนาคม 2563

ธ.กรุงเทพ ออกหนังสือเวียนแจ้งมี พนง.ติดเชื้อโควิด   1ราย
ธนาคารยังคงดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวทางที่เริ่มปฏิบัติ
มาตั้งแต่กลางเตือนกุมภาพันธ์ เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และสาธารณชน พร้อมทั้งย้ำเตือนให้
พนักงานรักษาสุขอนามัยด้วยหลักการง่ายๆ คือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่
ชุมชน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ