ข่าว

อธิบดีกรมการค้าภายในเตรียมแจ้งความ มดดำ-โฆษกศุลกากร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมการค้าภายในเตรียมแจ้งความ มดดำ-โฆษกศุลกากร ให้ข้อมูล Fake news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (12  มี.ค. 63 )  นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี  นายชัยยุทธ คำคุณ โฆษกกรมศุลกากร  พร้อมกับ   นายคชาภา  ตันเจริญ  หรือ "มดดำ " ผู้ดำเนินรายการทีวีสถานีโทรทัศน์ช่องดัง โดยทั้งสองคนนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ  หรือ FakeNews จนสร้างความสับสนให้สังคมต่อปริมาณการส่งออกหน้ากากอนามัย

 
 
               ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63  เวลา 19.30 น. กรมศุลกากร ได้ออกเอกสารชี้แจงต่อกรณีการให้สัมภาษณ์เมื่อเช้าวันเดียวกัน เกี่ยวกับปริมาณการส่งออกหน้ากากอนามัย  มีความคลาดเคลื่อน
 
"ในการแถลงข่าวกรมศุลกากร ประจำเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งกรมศุลกากรได้ชี้แจงว่า ข่าวในโซเชียลมีเดีย เรื่อง หน้ากากอนามัยจำนวน 5 ล้านชิ้นถูกกัก โดยกรมศุลกากรขอแบ่งจำนวน 2 ล้านชิ้นนั้น ไม่เป็นความจริง และสื่อมวลชนได้มีการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับในประเด็นสถิติการนำเข้าส่งออก-หน้ากากอนามัยในช่วงเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีการเขียนข่าวว่ามีการส่งออกหน้ากากอนามัยเป็นจำนวน 330 ตัน
 
"ในการนี้กรมศุลกากร ขอชี้แจงว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขจากพิกัดศุลกากร ซึ่งรวมสินค้าชนิดอื่นนอกจากหน้ากากอนามัยอีกหลายชนิด เช่น ชุดผ้าหุ้มเบาะ เชือกผูกรองเท้า ผ้ากันเปื้อน ผ้าคลุม สายคล้องคอทำด้วยผ้าทอ เป็นต้น"  เนื้อหาส่วนหนึ่งในเอกสาร
 
อธิบดีกรมการค้าภายในเตรียมแจ้งความ มดดำ-โฆษกศุลกากร
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ